Có Nên Giao Thầu Xây Nhà Trọn Gói Hay Không ?

Hình thức giao thầu trọn gói đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn khi xây dựng nhà ở? Liệu hình thức này có giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian và công sức so với việc xây nhà phần thô và tự hoàn thiện nhà hay không? Câu trả lời sẽ được Chọn Thầu đưa ra trong bài dưới đây. Theo dõi và cùng tìm hiểu nhé!

Giao thầu xây nhà trọn gói là gì?

Giao thầu xây nhà trọn gói còn có tên gọi khác là chìa khóa trao tay. Nhà thầu sẽ nhận toàn bộ các công đoạn, bắt đầu từ giai đoạn thiết kế, xin giấy phép xây dựng cho tới thi công xây dựng phần thô và trang trí nội thất. Chủ nhà sẽ không tốn thời gian, công sức để mua vật tư, trông coi quá trình thi công. Vì tất cả đều nằm trong công việc trọn gói của nhà thầu. 

Sau khi ngôi nhà được hoàn thiện, chủ nhà chỉ việc đưa vào sử dụng. 

Phương pháp giao thầu xây nhà trọn gói có ưu điểm gì?

Anh chị cần hiểu rõ hình thức xây nhà trọn gói đem lại những lợi ích gì so với việc tự xây nhà. Trước khi quyết định có nên lựa chọn hình thức này hay không.

Tiết kiệm thời gian 

Đầu tiên, chủ nhà có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm vật liệu xây dựng. Nhà thầu sẽ có trách nhiệm tìm nơi cung cấp vật liệu phù hợp với yêu cầu mà chủ đầu tư đề ra. Đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ tối ưu được cả thời gian và chi phí một cách hiệu quả. 

Thứ hai, tiết kiệm được thời gian quản lý và giám sát quá trình thi công. Chủ thầu sẽ báo cáo tiến độ thường xuyên để gia chủ thuận tiện theo dõi và biết được công trình của mình đang tiến hành tới giai đoạn nào. 

Cuối cùng, tiết kiệm được thời gian làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở. Đơn vị thầu có trách nhiệm hoàn thiện các hồ sơ xin giấy phép đầy đủ nhất theo quy định xây dựng trên phạm vi đất. Chủ đầu tư sẽ không phải đi lại nhiều lần mà bắt tay luôn vào việc xây nhà. 

Tính chi phí xây nhà

Tiết kiệm chi phí 

Đối với hình thức giao thầu xây nhà trọn gói, chủ nhà sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mua về nhân công, trang thiết bị trang trí nhà. Nhà thầu xây dựng uy tín, làm việc nhiều năm nên sẽ  có nhiều đối tác vật tư lớn với mức giá ưu đãi. Trong một số trường hợp, chủ đầu tư mua vật tư với số lượng ít sẽ không có được mức giá tốt như nhà thầu mua. 

Bên cạnh đó, lựa chọn công ty xây dựng trọn gói, anh chị sẽ có bảng dự trù chi phí xây dựng chi tiết. Chủ nhà có thể căn cứ vào đó để đưa ra tất cả các khoản chi phí cho công trình, đảm bảo các con số đều rõ ràng. Do đó, chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm. 

Đảm bảo tính thống nhất giữa bản vẽ thiết kế và thi công thực tế 

Một lợi ích khác của hình thức này chính là đảm bảo tính thống nhất giữa phối cảnh 3D và công trình thực tế. Cùng một đơn vị lên phương án thiết kế – thi công xây dựng sẽ có tính toán hợp lý.Sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đạt chất lượng về yếu tố kỹ thuật. 

Hình thức giao thầu xây nhà trọn gói có rủi ro không? 

Có thể nói rằng, rủi ro lớn nhất mà gia chủ có thể gặp phải với hình thức xây dựng này chính là chọn sai nhà thầu. Điều này sẽ dẫn tới những hậu quả như sau:

  • Chất lượng công trình không được đảm bảo, có thể thi công sai so với thiết kế về mặt kết cấu. 
  • Chậm tiến độ so với cam kết ban đầu đã được đề ra. 
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi qua loa, không đúng như những gì công ty đã cam kết. 
  • KTS và giám sát công trình thiếu kinh nghiệm chuyên môn, không kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thi công. 

Có nên giao thầu xây nhà trọn gói hay không?

Xét về tính khách quan, chủ đầu tư nên lựa chọn phương pháp xây nhà trọn gói. Đây là dịch vụ phù hợp với những gia chủ không có nhiều thời gian theo dõi sát sao tiến độ công trình. Hay chuyên môn xây dựng không cao. 

Tuy nhiên, hình thức nào cũng đều có rủi ro, dù lớn hay nhỏ. Do vậy, chủ nhà hãy trang bị cho mình những kiến thức và quy trình xây dựng cơ bản nhất trước khi tiến hành xây nhà.

Những lưu ý khi giao thầu xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Nhưng chủ đầu tư cần lưu ý một số yếu tố sau trước khi quyết định lựa chọn hình thức này. 

  • Lựa chọn đơn vị thầu thiết kế – thi công uy tín. Chủ nhà có thể tìm kiếm hay nhờ bạn bè, người thân có kinh nghiệm xây nhà giới thiệu. Nếu anh chị tự mình tìm kiếm, hãy căn cứ vào độ uy tín của công ty để lựa chọn, bao gồm: Website chính thức của công ty, các dự án thực tế đã thi công, năng lực chuyên môn, văn phòng làm việc, nhận xét của các khách hàng đã từng hợp tác…)
  • Thỏa thuận chi tiết về chủng loại vật tư, kết cấu công trình. Các thỏa thuận này cần được ghi rõ ràng, minh bạch trong các điều khoản hợp đồng. 
  • Thận trọng trong việc tìm các đơn vị thầu thiết kế – thi công, đặc biệt là các nhà thầu có đơn giá thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư tránh được những công ty không đảm bảo chất lượng. Hay những điều khoản không minh bạch có trong hợp đồng. 

Như vậy là trong bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc xoay quanh hình thức giao thầu xây nhà trọn gói. Dù lựa chọn phương thức xây nhà nào thì chất lượng, chi phí và thời gian là điều quan trọng mà chủ đầu tư cần chú ý. Để có thể sở hữu một mái ấm thân thương vừa thể hiện tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo công năng sử dụng, của các thành viên trong gia đình. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.