Gợi Ý Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ Khoa Học

Phòng ngủ là không gian riêng tư quan trọng trong mỗi ngôi nhà, nên việc thiết kế nội thất phòng ngủ luôn nhận được sự quan tâm của chủ đầu tư. Dù lớn hay nhỏ, phòng ngủ cũng là không gian thể hiện dấu ấn của từng cá nhân, mang tới những giấc ngủ thư giãn nhất. 

Hãy cùng Chọn Thầu tham khảo những mẫu phòng ngủ đẹp trong bài viết này để hoàn thiện ý tưởng thiết kế cho tổ ấm tương lai nhé!

Bố trí các đồ nội thất cơ bản trong phòng ngủ 

Việc đầu tiên trong thiết kế phòng ngủ, chính là bạn cần phải lên danh sách những đồ dùng nội thất có trong phòng. Từ đó, kiến trúc sư sẽ đưa ra bản vẽ công năng của căn phòng sao cho đầy đủ, hoàn thiện nhất. 

Các đồ nội thất cần có trong phòng ngủ bao gồm:

Giường ngủ 

Giường ngủ chính là nội thất quan trọng và nhất định phải có trong phòng ngủ. Bên cạnh chức năng chính là nghỉ ngơi, mang lại những giấc ngủ ngon, giường ngủ còn mang lại tính thẩm mỹ cho không gian này. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu giường ngủ, được làm từ các chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên. Tùy theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân để anh chị có thể lựa chọn chất liệu giường ngủ phù hợp. 

Tủ quần áo

Ngoài chức năng để đựng quần áo,  tủ đồ còn đóng vai trò trang trí, giúp phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn. Các mẫu tủ quần áo hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã, nhưng được sử dụng phổ biến nhất là tủ âm tường. Giúp tối ưu không gian hiệu quả, mang đến cảm giác rộng rãi hơn.

Kệ tivi

Kệ tivi là chi tiết không thể thiếu trong mọi không gian phòng ngủ, từ rộng đến hẹp, từ người lớn tới trẻ em. Tùy thuộc vào diện tích căn phòng, phong cách nội thất và độ tuổi để lựa chọn kệ tivi cho phù hợp, đảm bảo tính tiện nghi và thẩm mỹ nhất.

Anh chị có thể chọn những chiếc kệ tivi có độ cao vừa phải, có thêm chức năng lưu trữ đồ đạc, giúp căn phòng thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Cửa sổ và rèm che

Thiết kế cửa sổ giúp tận dụng ánh sáng thiên nhiên vào trong phòng hiệu quả. Khiến cho không gian trong phòng luôn thoáng và sáng. 

Chủ nhà nên lựa chọn rèm che 2 lớp, vừa có tác dụng điều chỉnh ánh sáng dễ dàng, mang lại không gian mát mẻ cho căn phòng. Vừa là điểm nhấn giúp phòng ngủ thêm sinh động, hấp dẫn hơn. 

Bàn trang điểm 

Bàn trang điểm có tác dụng đơn thuần là trang trí phòng ngủ, mà còn là nơi phái đẹp để các mỹ phẩm, phụ kiện chăm sóc bản thân và makeup. Bàn trang điểm trong phòng ngủ cần lựa chọn phù hợp với diện tích căn phòng và đồng bộ với giường ngủ. 

Bàn làm việc, bàn học

 Phòng ngủ vốn là không gian riêng tư, yên tĩnh. Do đó, việc bố trí bàn làm việc hay bàn học tại không gian này sẽ giúp chủ nhân căn phòng tập trung và làm việc hiệu quả hơn. 

Nên đặt bàn làm việc/ bàn học ở khu vực thoáng mát, có nhiều ánh sáng. Để mang lại tinh thần thoải mái hơn khi làm việc, học tập. 

Tab đầu giường 

Tab đầu giường (hay còn gọi là đôn đầu giường) là món đồ nội thất đi kèm và mang tính đồng bộ với giường ngủ. Tab đầu giường không chỉ được sử dụng để đựng đồ dùng cá nhân, đèn ngủ, sách báo… Mà còn có tác dụng trang trí, giúp cho căn phòng trở nên cuốn hút hơn. 

Đèn phòng ngủ 

Anh chị nên lựa chọn các loại đèn cung cấp ánh sáng vừa đủ cho toàn bộ căn phòng. Bởi bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, đèn phòng ngủ còn giúp chủ nhân căn phòng có những giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp dẫn đầu xu hướng 

Chọn Thầu gửi tới bạn đọc những mẫu nội thất phòng ngủ đẹp dẫn đầu xu hướng trong năm 2021. 

Nội thất phòng ngủ hiện đại 

Không nhất thiết phải sử dụng những món đồ nội thất đắt đỏ hay những kiểu dáng cầu kỳ, phức tạp. Căn phòng ngủ hiện đại vẫn ghi điểm với bố cục tinh tế, sắp xếp nội thất hài hòa, đẹp mắt. Mang tới những giấc ngủ thoải mái, thư giãn nhất cho chủ nhân căn phòng. 

Thiết kế phòng ngủ Tân cổ điển 

Các mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển thường chú trọng tới sự cầu kỳ trong bố cục, chất liệu, hình khối và màu sắc. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và các đường nét thiết kế dứt khoát, cộng hưởng cùng các đường phào chỉ tinh tế, giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, tinh tế hơn. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển 

Không gian căn phòng rộng lớn, lộng lẫy như những căn phòng ngủ hoàng gia sang trọng, đẳng cấp. Sở hữu diện tích rộng, phòng ngủ cổ điển được thiết kế cầu kỳ với những chi tiết trang trí, hoa văn từ nội thất cho tới những mảng tường và trần nhà. 

Thiết kế phòng ngủ phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Ánh sáng chính là yếu tố quyết định của phong cách Bắc Âu (Scandinavian). Để tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên, kiến trúc sư đã sử dụng kết hợp giữa khung cửa kính rộng và mảng rèm trắng rộng. 

Bên cạnh đó, cây xanh cũng chiếm vị trí đặc biệt phong cách nội thất này, giảm bớt cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Nội thất phòng ngủ phong cách Indochine

Với ý tưởng tái hiện vẻ đẹp từ thời Đông Dương, không gian phòng ngủ sử dụng những họa tiết cách điệu tỉ mỉ, đường nét sắc sảo trên các chi tiết sàn, vật dụng trang trí và thiết bị nội thất. Mang tới vẻ đẹp tinh tế, riêng biệt của phong cách nội thất này. 

Nội thất phòng ngủ phong cách tối giản (Minimalist)

Kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng kiểu dáng giường thấp, không hoa văn để phù hợp với không gian tối giản. Kết hợp cùng nội thất đa chức năng, vừa tiết kiệm diện tích hiệu quả, vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng của chủ nhân căn phòng. 

Thiết kế phòng ngủ căn hộ chung cư

Mặc dù diện tích không quá lớn nhưng nội thất trong phòng được bố trí ngăn nắp với kích thước vừa vặn. Sàn gỗ được ưu tiên sử dụng nhờ vẻ đẹp mộc mạc, ấm cúng mà không kém phần sang sang trọng, tinh tế. 

Xem thêm: 25+ Mẫu Thiết Kế Căn hộ Chung Cư Tối Ưu Diện Tích

Nội thất phòng ngủ nhà ống 

Không gian trong phòng thông thoáng, mát mẻ nhờ trổ cửa sổ lấy sáng từ thiên nhiên. Mảng tường phía sau giường nổi bật với tone xanh lá và bức tranh hài hòa. Tạo điểm nhấn cho căn phòng trở nên thu hút, ấn tượng hơn. 

Thiết kế phòng ngủ biệt thự 

Thiết kế phòng ngủ biệt thự rộng rãi, tiện nghi khi tích hợp phòng thay đồ và WC riêng trong phòng. Tạo thành một không gian tiện nghi khép kín, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt hàng ngày. 

Nội thất trong phòng được bố trí hài hòa, cân đối, từ giường ngủ, bàn trang điểm, tủ đồ cho tới tab đầu giường. Thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của chủ nhân căn phòng. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ 

Để sở hữu một căn phòng ngủ tiện nghi, khoa học, khi thiết kế phòng ngủ, chủ nhà cần lưu ý những yếu tố sau:

Xác định kích thước phòng ngủ 

Kích thước phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới phong cách thiết kế nội thất căn phòng. Việc xác định kích thước phòng ngủ trước khi thiết kế nội thất sẽ giúp chủ đầu tư chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Mang đến một căn phòng ngủ hài hòa về mặt thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng.  

Hướng phòng ngủ 

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nên hạn chế đặt giường ngủ đối diện hoặc sát cửa ra vào. Nên đặt giường ngủ ở vị trí có thể bao quát toàn bộ căn phòng để chủ nhân căn phòng có những giấc ngủ ngon hơn. 

Bên cạnh đó, chủ nhà không được kê phòng ngủ đối diện phòng vệ sinh. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy, vì gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia chủ. 

Nên để đầu giường cao hay thấp?

Trước đây, anh chị có thể dễ dàng nhận biết được vị trí đầu giường hay cuối giường, dựa vào chiều cao của giường. 

Hiện nay, do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng nên các mẫu thiết kế giường ngủ càng đa dạng hơn. Khiến cho các gia chủ khó phân biệt được đâu là đầu giường, đâu là cuối giường. Vì thế, các mẫu giường ngủ hiện nay thường có thiết kế đầu giường bằng với cuối giường, để phù hợp với phong thủy. Giúp chủ nhà có những giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Ngoài ra, anh chị cũng không nên lựa chọn giường ngủ có đầu giường thấp hơn cuối giường. Sẽ khiến chủ nhà gặp vận đen, không thuận lợi trong công việc. 

Trang trí phòng ngủ như thế nào?

Tường phòng ngủ sẽ rất nhàm chán nếu không được trang trí thêm màu sắc hay các họa tiết trang trí, tranh ảnh. Gia chủ có thể sử dụng các gam màu tươi sáng như trắng, xanh nhạt, màu pastel, hay các gam màu trầm ấm như nâu, xám… Để tô điểm cho căn phòng thêm bắt mắt, ấn tượng hơn. 

Các thiết bị điện tử trong phòng ngủ 

Những thiết bị điện thưởng thường được sử dụng trong phòng ngủ như quạt trần, máy vi tính, máy lạnh… Chủ nhà nên lựa chọn những thiết bị hoạt động êm ái để mang lại giấc ngủ thoải mái. Tránh các thiết bị phát ra tiếng ồn lớn, tọa nhiệt cao khi hoạt động, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. 

Sở hữu nội thất phòng ngủ đẹp, tinh tế sẽ mang đến cho anh chị những giấc ngủ thư giãn, thoải mái nhất. Đồng thời, giúp không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. 

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.