Sống Đẳng Cấp Cùng 30+ Mẫu Thiết Kế Biệt Thự

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu thiết kế biệt thự ngày càng nhiều. Nếu như trước kia, các mẫu biệt thự chỉ dành cho các tầng lớp thượng lưu, quý tộc. Thì hiện nay, các công trình này dần trở nên phổ biến, dành cho những chủ nhà có địa vị, quyền lực và tiềm lực vững chắc về kinh tế. 

Trong bài viết này, Chọn Thầu chia sẻ tới anh chị những ý tưởng thiết kế biệt thự đẹp và những thông tin chủ nhà cần biết về loại hình kiến trúc này. Theo dõi cùng chúng tôi nhé!

Ý tưởng thiết kế biệt thự đẹp hiện đại và sang trọng 

Một số ý tưởng để sở hữu một ngôi biệt thự đẹp sang trọng, đẳng cấp. 

  • Màu sắc

Chủ nhà cần tìm hiểu về quy luật phối màu. Không nên tự ý phối hợp các gam màu với nhau, sẽ khiến cho công trình trở nên rườm rà, rối mắt. Thay vào đó, gia chủ có thể sử dụng sự đối lập giữa gam màu nóng và lạnh. Hay sự tương phản giữa đậm và nhạt, tạo nên sự kết hợp hài hòa, hợp lý. 

  • Kích thước nội thất trong biệt thự 

Đôi khi, những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể đem lại bố cục hợp lý cho không gian sống. Chẳng hạn như bố trí một chiếc bàn trà nhỏ tại góc sân vườn, là nơi thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng của các thành viên trong gia đình. Hay sắp xếp một chiếc bàn đọc sách nằm cạnh giá sách. Mang đến sự mới lạ, độc đáo dành cho ngôi biệt thự trong mắt những vị khách tới chơi nhà.

  • Sử dụng nội thất thông minh 

Ý tưởng này có thể mở ra một không gian sống thoáng đãng cho căn biệt thự. Lối thiết kế thông minh này không chỉ giúp cho công trình trở nên hiện đại, mà còn mang lại một không gian sống gọn gàng, ngăn nắp và không kém phần tiện nghi. Những đồ dùng nội thất mà gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng cho ý tưởng này là tủ quần áo, tủ bếp, kệ tivi hay giá sách… Để thiết kế không gian sống thông minh theo phong cách hiện đại ngày nay. 

Ưu/nhược điểm của thiết kế biệt thự theo phong cách kiến trúc mới 2021

Những mẫu biệt thự đang dần được xây dựng phổ biến bởi những ưu điểm mà loại hình này mang lại. Các công trình này được chia ra thành nhiều loại khác nhau, bao gồm biệt thự cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại… Mỗi phong cách đều có những ưu, nhược điểm riêng. 

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại 

Ưu điểm

  • Các mẫu biệt thự hiện đại là phương án xây dựng phù hợp dành cho những khách hàng yêu thích vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, nhất là những cặp vợ chồng trẻ. Sở hữu ưu thế tiết kiệm không gian và vật liệu xây dựng, biệt thự hiện đại là công trình được tạo thành bởi những khối kiến trúc đơn giản với quy mô lớn. Chẳng hạn như những hình chữ nhật, hình vuông được xếp chồng lên nhau. Chủ nhà có thể tiết kiệm một khoản chi phí dành cho các vật liệu để xây dựng cột, mái…
  • Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại đơn giản, không quá cầu kỳ hay phức tạp. Chỉ sử dụng các chi tiết khắc họa theo chiều ngang, dọc trên các vị trí như tường nhà, cổng hay hàng rào cũng đủ mang lại sức hút cho công trình. Đa số các mẫu biệt thự hiện đại đều ưu tiên sử dụng hệ thống kính lớn, kết hợp cùng không gian xanh. Giúp cho không gian sống trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Đồng thời, biệt thự hiện đại còn áp dụng những công nghệ và vật liệu mới nhất, đảm bảo sự bền vững tuyệt đối theo thời gian. 

Nhược điểm 

  • Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, biệt thự hiện đại còn tồn tại một số nhược điểm. Chẳng hạn như việc trang trí các công trình này tương đối khó. Do sở hữu thiết kế đơn giản, không có hoa văn hay họa tiết trang trí nhiều. Nên việc thay đổi các đường nét hoa mỹ hay kiểu dáng cho biệt thự vô cùng khó. 

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển 

Ưu điểm 

  • Các mẫu biệt thự tân cổ điển thường sở hữu quy mô lớn, đồ sộ hơn so với những ngôi biệt thự hiện đại. Với kích thước lớn, chủ đầu tư có thể bố trí hay sáng tạo thêm nhiều không gian sinh hoạt, phù hợp với những gia đình có đông thành viên. 
  • Thiết kế mái rộng và lớn, điển hình như mái thái, mái vòm hay mái Mansard, kết hợp cùng ban công che chắn. Hạn chế ảnh hưởng của yếu tố thời tiết tới không gian bên trong biệt thự. 
  • Sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, giữa những vật liệu hiện đại cùng các chi tiết hoa văn, họa tiết trang trí cổ kính, tráng lệ nhưng đã được lược bỏ bớt để phù hợp theo thời gian. Vừa mang lại sự tiện nghi trong sinh hoạt, vừa giúp các thành viên trong gia đình tận hưởng cảm giác sang trọng, đẳng cấp

Nhược điểm 

  • Chi phí xây dựng đắt đỏ chính là nhược điểm lớn nhất của các mẫu biệt thự tân cổ điển. Trong quá trình xây dựng, đội ngũ thi công phải có kỹ thuật chuyên môn cao, nắm bắt được sự cân xứng, tỉ mỉ trong các chi tiết trang trí. Để tạo nên vẻ đẹp riêng nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng. 

Quy trình tư vấn thiết kế biệt thự 

Quy trình tư vấn thiết kế một ngôi biệt thự bao gồm những bước dưới đây:

Khảo sát thực tế và xác định yêu cầu của chủ đầu tư 

Sau khi nhận được thông tin thiết kế từ phía khách hàng, kiến trúc sư sẽ sắp xếp để gặp gỡ khách hàng, trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư về công việc thiết kế. Sau đó, khảo sát thực trạng lô đất và lắng nghe yêu cầu của chủ nhà. Kiến trúc sư sẽ dựa vào đó để đề xuất phương án thiết kế – thi công tối ưu nhất. 

Giai đoạn khảo sát thực tế cần phải có sự đo đạc chính xác để đưa ra bản vẽ thiết kế phù hợp. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để tính toán và trang trí vật dụng trong quá trình triển khai thiết kế. 

Lên bản vẽ thiết kế biệt thự 

Dựa vào yêu cầu, chi phí mà chủ đầu tư đưa ra, cùng với kinh nghiệm chuyên môn, kiến trúc sư sẽ đưa ra bản vẽ thiết kế biệt thự phù hợp. Hai bên cần có trao đổi chi tiết để có được bản vẽ tối ưu nhất, kết hợp giữa yêu cầu của gia chủ và những góp ý của kiến trúc sư. 

Lựa chọn vật liệu phù hợp với chi phí 

Tùy theo yêu cầu của chủ nhà, cũng như chi phí xây dựng mà kiến trúc sư sẽ tính toán vật liệu cho phù hợp. Đồng thời, tiến hành xây dựng theo đúng với bản vẽ kiến trúc biệt thự, đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và chất lượng cho công trình. 

Giám sát thi công đúng tiến độ 

Quá trình tư vấn thiết kế , giám sát thi công biệt thự cần đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết trong hợp đồng. Hoàn thành theo đúng kế hoạch từng giai đoạn để bàn giao cho khách hàng. 

Một số mẫu thiết kế biệt thự đẹp năm 2021

Chọn Thầu giới thiệu tới bạn đọc những mẫu biệt thự đẹp đẳng cấp theo nhiều phong cách thiết kế, quy mô xây dựng khác nhau. Hy vọng sẽ giúp anh chị hoàn thiện ý tưởng cho ngôi biệt thự tương lai của gia đình 

Biệt thự hình chữ L

Ngôi biệt thự sử dụng khá nhiều cửa sổ kính với hình dáng khác nhau. Giúp không gian trong nhà đón nhận ánh sáng tự nhiên và điều hòa không khí dễ dàng. 

Khu vực sân vườn bố được bố trí khoa học, giúp cho quá trình chăm sóc cây cảnh, hoa cỏ trở nên thuận tiện. Lối đi trong sân vườn rộng rãi, được lát đá sạch sẽ nhằm hạn chế vấp ngã trong quá trình di chuyển.

Biệt thự nhà vườn 

Công trình mang đậm vẻ đẹp của phong cách Địa Trung Hải. Điểm đáng chú ý của mẫu biệt thự này chính là màu sắc trang nhã, tinh tế. Sắc màu trong xanh của bầu trời, của biển cả, kết hợp cùng màu trắng ngà của cát. Mang tới một không gian sống thư thái như những khu nghỉ dưỡng vùng ven biển. 

Khu vực sân vườn được phân chia một cách khoa học, hợp lý. Từ gara để xe, cây xanh cho tới tiểu cảnh, đều được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ. Khiến cho không gian sống của gia chủ thêm gần gũi, chan hòa với thiên nhiên. 

Biệt thự hiện đại 

Những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn của phong cách hiện đại được kiến trúc sư khai thác tối đa trong ngôi biệt thự này. Xung quanh công trình là mảng xanh lớn, kết hợp cùng hệ thống đèn điện tại ngoại thất, giúp mẫu biệt thự hiện đại trở nên ấn tượng và thu hút hơn trong đêm tối. 

Mái hiên tại các tầng được thiết kế đua động, giúp tránh mưa và nắng tác động trực tiếp vào nhà. 

Biệt thự tân cổ điển 

Ngoại thất mẫu biệt thự tân cổ điển gây chú ý với tone màu trắng chủ đạo và hệ mái Mansard độc đáo. Thay vì sử dụng các chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp, kiến trúc sư đã đơn giản hóa những đường nét trang trí, hoa văn và phào chỉ. Thay vào đó, tập trung tạo điểm nhấn tại khu vực ban công và hệ cột. 

Thiết kế ban công mái vòm mềm mại, uyển chuyển. Cây trồng tại những khoảng trống tô điểm cho không gian sống thêm tươi mới, rực rỡ hơn. 

Thiết kế biệt thự cổ điển

Ngoại thất ngôi biệt thự được trang trí hoa văn, phào chỉ đắp nổi khá cầu kỳ, đẹp mắt. Hệ thống cột iconic tròn tại mặt tiền được trang trí tỉ mỉ, mang lại nét đẹp riêng biệt cho các công trình cổ điển. Thiết kế nhiều lối đi vào nhà là phương án phù hợp, giúp cho việc di chuyển hàng ngày trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Thiết kế biệt thự mái bằng 

Kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc hiện đại cùng các mảng xanh của thiên nhiên, ngôi biệt thự nổi bật với thiết kế phóng khoáng, không hề gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Hệ cửa kính lớn cùng những khối hình chữ nhật vuông vức chính là điểm nhấn của công trình. Giúp cho không gian trong nhà luôn thông thoáng, mát mẻ, nhận được nguồn sáng từ bên ngoài chiếu vào. 

Mẫu thiết kế biệt thự mái thái 

Ngôi biệt thự thu hút mọi ánh nhìn từ xa với kiến trúc Tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp. Hệ mái thái đỏ tươi nổi bật, kết hợp cùng thiết kế đăng đối, thể hiện gu thẩm mỹ cùng vị thế của gia chủ. 

Thiết kế cửa hình vòm mềm mại và khu vực ban công tầng hai rộng rãi, để chủ nhà có thể thư giãn, ngắm cảnh sau những giờ làm việc mệt mỏi. Khu vực sân vườn rộng rãi với nhiều mảng xanh, giúp không gian sống trở nên thông thoáng, trong lành. 

Mẫu biệt thự mái Mansard

Mang vẻ đẹp của phong cách Tân cổ điển, kết hợp cùng hệ mái Mansard xanh ghi. Ngôi biệt thự là phương án thiết kế phù hợp dành cho các chủ đầu tư yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế, sang trọng trong từng chi tiết. 

Những đường cong mềm mại của mái vòm, cộng hưởng cùng hệ cột vuông và tròn đan xen tại mặt tiền. Giúp cân bằng tổng thể ngôi biệt thự không quá đơn điệu, cứng nhắc. 

Mẫu biệt thự 1 tầng 

Sở hữu diện tích xây dựng không quá lớn nhưng mẫu biệt thự 1 tầng vẫn mang đến không gian sống tiện nghi. Bậc tam cấp vào nhà cao ráo, được lát đá marble cao cấp cũng là điểm nhấn của tổng thể công trình. 

Khu vực sân trước ưu tiên sử dụng gạch chống trơn trượt, giúp cho việc vệ sinh sân vườn dễ dàng. Điều này cũng đảm bảo an toàn cho người già và trẻ nhỏ khi di chuyển. 

Thiết kế biệt thự 2 tầng 

Ngoại thất ngôi biệt thự nổi bật với hai tone màu trắng – đen nổi bật, kết hợp cùng hệ cửa kính có tác dụng bắt sáng tốt. Giúp cho từng không gian trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng. Đồng thời, giảm bớt tiếng ồn và khói bụi từ bên ngoài, ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. 

Biệt thự 2 tầng có bể bơi 

Ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại, sở hữu không gian mở, kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Những ô cửa kính lớn được tận dụng tối đa để đón ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, giúp cho tổng thể công trình thêm sang trọng, đẳng cấp hơn. 

Cây xanh được bố trí hợp lý tại khu vực sân vườn cùng bể bơi trước nhà. Đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư về một không gian sống rộng rãi, tiện nghi. 

Mẫu biệt thự 3 tầng 

Với lối thiết kế tự do, không phụ thuộc vào bất cứ quy tắc hay tỉ lệ nào, kiến trúc sư đã mang tới vẻ đẹp riêng biệt cho ngôi biệt thự 3 tầng. Những mảng tường được kết nối với nhau độc đáo, cộng hưởng cùng lối trang trí tối giản, nhẹ nhàng và hệ mái giật cấp so le. Khiến cho tổng thể mẫu biệt thự sở hữu nét đẹp độc đáo, đầy cá tính. 

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 

Xung quanh công trình là dãy cổng và hàng rào cao, chắc chắn, tách biệt bên ngoài với không gian trong nhà. Mang đến không gian sống yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và khói bụi từ đường lớn. 

Đèn trang trí được sử dụng nhiều ở khu vực ban công và mặt tiền, khiến cho ngôi biệt thự phong cách Pháp thêm nổi bật, lung linh hơn khi về đêm. 

Hy vọng với những thông tin mà Chọn Thầu cung cấp trong bài viết này sẽ mang lại những ý tưởng mới dành cho các chủ đầu tư. Trong việc lựa chọn mẫu thiết kế biệt thự phù hợp, cùng những thông tin chủ nhà cần biết về loại hình kiến trúc này. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại những phương án thiết kế – thi công tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. 

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.