20+ Ý Tưởng Thiết Kế Nhà 2 Tầng Đẹp Nhất Hiện Nay

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn khi xây dựng, nhất là những cặp vợ chồng trẻ. Bởi loại hình này vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa phù hợp với chi phí đầu tư của nhiều gia đình. Đồng thời, sự đa dạng về phong cách kiến trúc cũng giúp các chủ đầu tư dễ dàng tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp với sở thích. 

Bài viết của Chọn Thầu trong ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến anh chị các mẫu nhà 2 tầng đẹp, được xây dựng nhiều trong thời gian gần đây. Cùng những thông tin xoay quanh mẫu thiết kế này. Theo dõi cùng chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Thiết kế nhà 2 tầng là gì?

Thiết kế nhà 2 tầng (tên tiếng Anh là two floor house) là công trình có kiến trúc gồm 1 trệt và 1 lầu được xây dựng phía trên. Trong một số trường hợp còn có thêm gác lửng tại tầng trên cùng. 

Diện tích của các mẫu nhà 2 tầng được xây dựng trên những mảnh đất có chiều dài tối thiểu là 10m và chiều rộng tối thiểu là 3,5 – 4m. Các mẫu nhà 2 tầng có tối đa 2 – 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 – 3WC. 

Đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà 2 tầng 

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của các công trình này chính là tập trung vào việc làm nổi bật các hình khối và mảng kiến trúc. Không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp. Thay vào đó, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hướng tới sự tối giản mà tinh tế. Việc kết hợp các hình khối kiến trúc với nhau một cách hài hòa mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và không kém phần chắc chắn cho toàn bộ công trình. 

Hình vuông, hình chữ nhật và hình lập phương có dạng thẳng, gấp khúc… là những dạng hình học được sử dụng phổ biến đối với nhà 2 tầng. Chính điều này đã tạo nên sự độc đáo, mới lạ trong hình khối kiến trúc. 

Ngoài ra, các công trình này thường đề cao việc bố trí công năng sao cho hợp lý, phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi gia đình. Các mẫu nhà 2 tầng cần phải đẹp, nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo tính khoa học về công năng sử dụng.  

Lý do nên lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng 

Các mẫu nhà 2 tầng đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư. Vậy đâu là lý do khiến các công trình này lại được ưa chuộng đến vậy?

  • Thứ nhất, nhà 2 tầng đảm bảo không gian sống rộng rãi, thoải mái dành cho các gia đình có 3-5 thành viên chung sống. 
  • Thứ hai, sự đa dạng về kiến trúc ngoại thất của các công trình này cũng là lý do được các chủ đầu tư yêu thích. Chủ nhà có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự thống nhất về mặt thẩm mỹ của tổng thể công trình. 

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 2 tầng chính xác 

Chi phí để xây nhà 2 tầng chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Cụ thể:

Vị trí xây dựng 

Thực tế, những công trình được xây dựng tại thành phố sẽ có chi phí xây dựng cao hơn so với những vùng nông thôn, mặc dù có cùng diện tích xây dựng. Nguyên nhân là do các công trình tại thành phố cần thêm chi phí xin giấy phép xây dựng. Đặc biệt là các ngôi nhà xây quá sát nhau, đòi hỏi bản vẽ thiết kế cần có sự chỉn chu và chi tiết hơn. 

Trong khi đó, các mẫu nhà 2 tầng tại nông thôn có diện tích và không gian xây dựng rộng rãi. Vẫn có khoảng cách từ nhà này tới nhà khác, nên việc thiết kế và xây dựng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Diện tích xây dựng 

Khi diện tích sàn càng lớn thì chi phí xây dựng càng nhiều và ngược lại. 

Vật liệu thi công và trang thiết bị hoàn thiện nội thất 

Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ tới chi phí xây nhà 2 tầng. Các nguyên vật liệu thi công (xi măng, sắt, thép…) hay đồ nội thất, trang trí nhà (bàn, ghế, giường, tủ…) càng cao cấp thì giá thi công sẽ càng cao. Kiến trúc sư chỉ đưa ra định hướng cho chủ nhà nên lựa chọn vật liệu hay chất liệu gì cho từng hạng mục. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng tối ưu nhất. Còn sự lựa chọn về hãng và giá thành là do chủ đầu tư quyết định, phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại của mình. 

Phong cách thiết kế 

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đại sẽ có chi phí xây dựng thấp hơn so với những công trình phong cách Pháp, cổ điển hay Tân cổ điển. Bởi những phong cách này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong quá trình xây dựng. Do đó, nếu gia chủ muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn mẫu nhà 2 tầng hiện đại. Hay những ngôi nhà có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. 

Trình tự thi công nhà 2 tầng từ phần thô tới giai đoạn hoàn thiện

  Trình tự thi công nhà 2 tầng gồm 3 giai đoạn chính như sau:

Chuẩn bị mặt bằng 

Bản vẽ thiết kế nhà chính là nền tảng của quá trình thi công nhà. Một bộ hồ sơ thiết kế bao gồm phần kiến trúc và kết cấu. Việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế sẽ giúp quá trình xây dựng trở nên thuận lợi, giảm thiểu sai sót trong quá trình thi công. 

Giai đoạn thi công sẽ được tiến hành sau khi bản vẽ được hoàn thiện. Công tác chuẩn bị mặt bằng xây dựng cũng vô cùng quan trọng để thi công các hạng mục sau này. Nếu khu đất đó có công trình cũ thì cần tháo dỡ. Mặt bằng nhiều cây cối, đá lớn thì cần san lấp cho bằng phẳng. 

Lập kế hoạch cung ứng, tập kết nguyên vật liệu phù hợp. Với những ngôi nhà có diện tích lớn, gia chủ nên chia nhỏ thành nhiều đợt cung ứng vật tư nhằm đảm bảo đủ không gian lưu trữ. Giúp quá trình thi công trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. 

Thi công xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô là giai đoạn quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng công trình. Đội ngũ giám sát công trình có trách nhiệm theo dõi quá trình này, đảm bảo thực hiện đúng với bản vẽ đã được kiến trúc sư và gia chủ thông qua trước đó. 

Giai đoạn hoàn thiện 

Không phải chủ đầu tư nào cũng đều lựa chọn hình thức xây nhà trọn gói. Một số chủ nhà có nhiều thời gian theo sát tiến độ thi công thường ưu tiên phương pháp xây nhà phần thô để giảm bớt chi phí hoàn thiện nhà. 

Nếu như giai đoạn xây dựng thô ảnh hưởng tới chất lượng công trình, thì giai đoạn hoàn thiện ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn nhà. Do đó, việc am hiểu những công việc trong giai đoạn này sẽ giúp chủ nhà dễ dàng kiểm soát chất lượng. Hạn chế những sai sót xảy ra trong tương lai. 

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 

Mời anh chị tham khảo các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp, được các chủ đầu tư tìm kiếm và lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. 

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 

Mái thái là loại hình xây dựng đặc trưng tại nước ta, đặc biệt là tại vùng nông thôn, ngoại ô thành phố. Mái thái có tác dụng thoát nước mưa tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt tại Việt Nam. Các ngôi nhà sử dụng loại mái này thường có chi phí xây dựng cao hơn so với những mẫu nhà khác. 

Không cần quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp, mẫu nhà 2 tầng mái thái vẫn ghi điểm bởi vẻ đẹp của kiến trúc ngoại thất. Việc sử dụng hệ cửa kính cường lực trong suốt nhằm tận dụng nguồn sáng từ bên ngoài vào trong nhà hiệu quả. Đem đến không gian sống thoáng đãng, mát mẻ. 

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng 

So với mái thái, các mẫu nhà mái bằng có chi phí xây dựng thấp hơn. Loại mái này thường được ưu tiên cho những ngôi nhà phong cách hiện đại. 

Thiết kế nhà với các khoảng thở thông minh giúp cho dòng không khí trong nhà luôn được luân chuyển. Giúp không gian trong nhà luôn trong lành, hạn chế cảm giác bí bách, ngột ngạt thường thấy ở những ngôi nhà ống.

Ngoài ra, thay vì sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí thì kiến trúc sư lại ưu tiên việc làm nổi bật các mảng tường. Kết hợp cùng những đường bo cong mềm mại, khiến cho tổng thể công trình trở nên uyển chuyển hơn. 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum

Ngoại thất căn nhà nổi bật với hai tone màu trắng – đen nổi bật, đơn giản nhưng vẫn tinh tế đến từng chi tiết. Mặt tiền tầng hai thông thoáng với khu vực ban công nhỏ bằng kính cường lực, vừa đảm bảo an toàn, vừa hài hòa về mặt màu sắc so với tổng thể công trình. 

Trước nhà còn được trồng thêm một vài tiểu cảnh xanh, tô điểm cho ngôi nhà thêm tươi mới, rực rỡ. 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hiện đại 

Ngoại thất căn nhà được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Chất liệu kính cường lực được sử dụng xuyên suốt tại mặt tiền, đem lại cảm giác thoáng và sáng khi nhìn vào ngôi nhà. 

Hệ lam gỗ tại ban công tầng hai thích hợp để chủ nhà trồng và trang trí cây cảnh theo sở thích. Đồng thời, đây cũng là không gian thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển

Thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển, kết hợp cùng hệ mái thái giật cấp ấn tượng. Khiến cho công trình thêm đồ sộ, vững chãi. Tone màu trắng chủ đạo giúp cho các chi tiết trang trí và gam màu khác trở nên rõ nét hơn. 

Ngoài ra, phần chân tường còn được lát đá hoa cương. Điều này không chỉ khiến cho tổng thể công trình thêm ấn tượng, mà còn hạn chế tình trạng rêu mốc, bụi bẩn bám vào. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L

Mặc dù được thiết kế tối giản về mặt ngoại thất, nhưng mẫu nhà chữ L 2 tầng này vẫn gây chú ý khi kết hợp hài hòa giữa các gam màu. Cộng hưởng cùng đèn trang trí tại mặt tiền, giúp cho công trình thêm nổi bật và thu hút, dù là nhìn từ xa. 

Thiết kế nhà lùi về sau, chừa lại khoảng trống làm khu vực sân trước. Không gian này vừa đóng vai trò như không gian đệm, giảm bớt khói bụi và tiếng ồn từ đường lớn ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt hàng ngày. Vừa là nơi để xe và vui chơi của con trẻ. 

Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản 

Kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng gạch bông gió với những khoảng thở khoa học, nhằm giải quyết bài toán đối lưu không khí đối với những ngôi nhà được xây dựng tại các thành phố lớn. Giúp không gian sống luôn sáng và thoáng. 

Đặc biệt hơn, mẫu nhà này còn tận dụng triệt để không gian ban công tầng hai và khu vực trước nhà để trồng cây. Tô điểm cho mặt tiền công trình thêm tươi mới và rực rỡ. 

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 4m 

Sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố thiên nhiên và mặt tiền phù hợp, tận dụng tối đa ánh sáng thông qua hệ cửa kính cường lực. Mang lại không gian sống thông thoáng và mát mẻ. 

Khu vực sân trước mang đến cảm giác thân thuộc, yên bình của làng quê Việt Nam khi sử dụng gạch thẻ tối màu lát tường. Lối đi được lát gạch sạch sẽ, hạn chế tình trạng vấp ngã trong quá trình di chuyển. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m 

Công trình sử dụng hệ mái ngói xám, mang đậm màu sắc truyền thống. Khoác lên mình chiếc áo màu trắng nhẹ nhàng, kết hợp cùng sắc xanh của cây cối và hệ khung cửa nhôm xingfa đen. Đem đến cái nhìn mới lạ cho ngôi nhà, giúp thiết kế nhà 2 tầng nổi bật hơn so với các công trình xung quanh. 

Nhà 2 tầng mặt tiền 6m đẹp 

Ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng khá đơn giản, sử dụng những tone màu trung tính, tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho toàn bộ mặt tiền. Cây xanh được trồng nhiều tại những khoảng trống, mang không gian sống trở nên gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. 

Kinh nghiệm sở hữu thiết kế nhà 2 tầng đẹp 

Làm thế nào để có thể sở hữu một ngôi nhà 2 tầng đẹp, tạo được ấn tượng cho người qua đường? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp 

Tùy vào sở thích, gu thẩm mỹ và diện tích đất thực tế mà chủ đầu tư có thể lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế và kiểu dáng phù hợp. Có thể là hiện đại, cổ điển, Tân cổ điển, Tropical… Khi đã chọn được phong cách cụ thể, chủ nhà nên tìm đến kiến trúc sư để có thể phác thảo tổng thể ngôi nhà một cách chi tiết nhất. 

Sử dụng gam màu sáng giúp tổng thể công trình nổi bật hơn 

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ và phong thủy của công trình. Những tone màu trang nhã, thanh lịch sẽ góp phần tạo điểm nhấn tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Gia chủ nên lựa chọn gam màu chủ đạo xong mới tới màu nhấn, giúp tổng thể công trình được hài hòa và nổi bật. 

Lựa chọn kiểu mái phù hợp 

Các loại mái khác nhau đều có tính thẩm mỹ và ưu thế khác nhau. Từ mái bằng, mái thái, mái lệch cho tới mái Mansard… Vì thế, gia chủ cần lựa chọn kiểu mái đồng điệu về kiểu dáng, phong cách kiến trúc của ngôi nhà. 

Kết hợp hài hòa các loại vật liệu

Phối cảnh nhà 2 tầng sẽ trở nên ấn tượng hơn khi có thể kết hợp hài hòa các vật liệu xây dựng. Góp phần tạo điểm nhấn đặc trưng, riêng biệt cho ngôi nhà. Những vật liệu thường được sử dụng là gỗ, gạch thông gió, kính hay lam gỗ…Đem lại vẻ đẹp tươi mới, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Chọn đơn vị thiết kế – xây dựng uy tín, chuyên nghiệp 

Thiết kế và xây dựng nhà không phải là việc dễ dàng, nhất là với những chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm xây nhà. Do đó, gia chủ nên lựa chọn một đơn vị thầu uy tín, chuyên nghiệp để xây dựng tổ ấm tương lai của gia đình mình. Với kinh nghiệm phong phú, kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế – thi công phù hợp. Dựa trên diện tích, phong thủy, yêu cầu và ngân sách hiện có của chủ nhà. 

Hiện nay có vô số đơn vị thiết kế – thi công nhà ra đời với quy mô lớn nhỏ. Vậy nên, chủ đầu tư nên cân nhắc để lựa chọn một nhà thầu phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí ở mức tối ưu nhất, vừa dễ dàng sở hữu một ngôi nhà đẹp.

Hy vọng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp cùng những thông tin hữu ích về loại hình xây dựng này sẽ giúp anh chị có thêm ý tưởng thiết kế cho mái ấm thân thương của mình. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.