“Bỏ Túi” 25+ Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Tiết Kiệm chi Phí

Thiết kế nhà cấp 4 là loại hình xây dựng phổ biến với các gia đình Việt, đặc biệt là tại vùng nông thôn, ngoại ô thành phố. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản của các công trình này phù hợp với những gia chủ yêu thích không gian sống thư giãn, yên bình. 

Dưới đây là chia sẻ của Chọn Thầu về những mẫu nhà cấp 4 đẹp, đa dạng về mặt kiến trúc ngoại thất. Hy vọng sẽ giúp ích cho anh chị trong quá tình tìm hiểu và hoàn thiện ý tưởng thiết kế cho mái ấm thân thương của mình. 

Thiết kế nhà cấp 4 là gì ?

Nhà cấp 4 được xây dựng phổ biến tại nước ta, đặc biệt là các vùng nông thôn. Thiết kế nhà cấp 4 là những ngôi nhà có 1 tầng trở xuống, được thiết kế đa dạng, tùy thuộc vào diện tích và điều kiện của mỗi gia đình. 

Kết cấu của các mẫu nhà cấp 4 khá vững chắc và đều có điểm nhấn riêng. Các công này này thường gắn liền với hệ mái ngói (mái thái). Các loại mái khác như mái bằng, mái lệch… cũng đang dần trở nên phổ biến. 

Phương pháp dự toán chi phí xây nhà cấp 4 

Có 3 phương pháp dự toán chi phí xây nhà thường được sử dụng, đó là:

  • Tham khảo các công trình tương tự để dự tính chi phí thi công ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, phương pháp này thường xảy ra sai số lớn. Bởi mỗi công trình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nên dự toán chi phí ít khi chính xác. 
  • Bóc tách chi tiết từng hạng mục. Phương pháp này mang lại sự chính xác cao, tuy nhiên, chủ đầu tư sẽ mất thêm chi phí thuê kỹ sư dự toán chi phí. 
  • Khoán thành gói, tính theo đơn vị m2. Đây là phương pháp hay được sử dụng bởi chúng đơn giản, độ chính xác tương đối cao. Chủ đầu tư chỉ cần tính tổng m2 cần xây dựng, sau đó nhân với đơn giá của nhà thầu xây dựng. 

Những bí quyết giảm chi phí xây nhà cấp 4 

Chọn Thầu gửi tới anh chị tham khảo những bí quyết giúp giảm tối đa chi phí xây nhà cấp 4. 

Diện tích xây dựng 

Diện tích xây dựng nhà cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Chủ đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng về mật độ thi công. Các khu vực sân chơi, sân phơi, gara cùng không gian sinh hoạt của gia đình nên có sự cân nhắc hợp lý, đảm bảo sự hài hòa. Nếu gia đình bạn không sử dụng hết công năng sẽ gây ra tình trạng tốn kém chi phí xây dựng mà không khai thác hết chức năng không gian trong nhà. 

Phối cảnh thiết kế 

Chi phí thiết kế và thi công cao hay thấp cũng phụ thuộc vào phương án thiết kế phối cảnh. Phối cảnh càng đơn giản thì càng tiết kiệm chi phí cho chủ nhà. Do đó, gia chủ nên cân nhắc, lựa chọn phối cảnh phù hợp để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Lựa chọn nguyên vật liệu 

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình để lựa chọn nguyên vật liệu vật tư. Có nhiều gói nguyên vật liệu để chủ đầu tư lựa chọn, từ trung bình cho tới cao cấp. Do đó, để tiết kiệm chi phí, gia chủ nên lựa chọn nguyên vật liệu trung bình khá. Vừa đảm bảo về kết cấu, vừa tiết kiệm chi phí xây dựng. 

Lựa chọn nhà thầu 

Đơn vị thiết kế thi công có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới việc thi công công trình có chất lượng hay không, có phù hợp với chi phí đầu tư hay không. Tuy nhiên, chủ nhà cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn các dịch vụ tại nhà thầu. Anh chị không nên quá chú trọng tới đơn giá thi công mà bỏ qua chất lượng công trình. Hãy cân bằng giữa chi phí và chất lượng của ngôi nhà nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu xây dựng nhà cấp 4 uy tín 

Tác phong nghề nghiệp 

Chủ nhà có thể kiểm tra giá trị pháp lý của đơn vị thầu thông qua các thông tin về thời gian thành lập, mã số thuế, địa chỉ văn phòng cùng các công trình đã thi công… Để đảm bảo được pháp luật bảo hộ khi làm việc với công ty có đăng ký kinh doanh. 

Kinh nghiệm thi công 

Một công ty đã có thời gian hoạt động lâu năm sẽ luôn đưa ra những phương án tối ưu nhất dành cho từng khách hàng. Điều này sẽ giúp công trình của bạn trở nên hoàn thiện hơn, đảm bảo về mặt chất lượng. 

Để có thể đánh giá kinh nghiệm của đơn vị thầu xây dựng khách quan nhất, gia chủ có thể dựa vào ngày thành lập công ty. Tham khảo các công trình mà nhà thầu đó đã thực hiện cùng những đánh giá của khách hàng đã làm việc với nhà thầu trước đó. 

Giá cả

Mỗi chủ đầu tư luôn có mong muốn xây dựng ngôi nhà của riêng mình với mức giá phù hợp nhất mà vẫn đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, có không ít chủ nhà vì muốn tiết kiệm chi phí mà lựa chọn các công ty xây dựng giá rẻ, ít kinh nghiệm. Khiến cho công trình kém chất lượng, trong thời gian dài sẽ phát sinh những vấn đề không mong muốn. 

Hình thức làm việc của nhà thầu 

Một số hình thức làm việc cùng nhà thầu xây dựng đó là:

  • Xây dựng phần thô: Đơn vị thầu cung cấp toàn bộ nguyên vật liệu và thi công phần thô. 
  • Giao khoán nhân công: Chủ nhà quyết định hoàn toàn việc mua nguyên vật liệu, nhà thầu chỉ cung cấp nhân công và giám sát quá trình thi công. 
  • Thi công trọn gói (chìa khóa trao tay): Công ty xây dựng đảm nhận toàn bộ công việc, từ việc lựa chọn nguyên vật liệu, xây dựng phần thô cho đến giai đoạn hoàn thiện nhà. Đây chính là giải pháp tối ưu để các chủ đầu tư có thể tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp nhất 2021

Chọn Thầu gửi tới anh chị những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp, giúp anh chị hoàn thiện ý tưởng dành cho không gian sống của gia đình mình. 

Nhà cấp 4 mái lệch 

Mẫu nhà cấp 4 sở hữu mái lệch độc đáo, có tác dụng tản nhiệt tốt, chống nóng hiệu quả. Mái lệch còn được nhiều gia chủ đánh giá cao về yếu tố phong thủy, bởi chúng mang tới không gian sống thông thoáng, không tích tụ hung khí trong nhà. Đồng thời, tạo điều kiện cho quá trình trao đổi vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà. 

Nhà cấp 4 mái bằng 

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, ấn tượng với tone màu trắng chủ đạo. Kiến trúc sư đã sử dụng hệ lam gỗ tối màu tại mặt tiền, thay cho những mảng tường bê tông thô cứng. Tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình thêm cuốn hút, nổi bật. 

Ngoài ra, hệ cửa kính cường lực còn được sử dụng xuyên suốt nhằm tận dụng tối đa ánh sáng của thiên nhiên. Giúp cho từng khu vực trong nhà đều thông thoáng, mát mẻ. 

Nhà cấp 4 mái thái 

Đặc trưng của các mẫu nhà này chính là phần mái chữ A với một độ dốc vừa phải, có tác dụng chống nóng, chống ẩm tốt. 

Tùy vào sở thích và tài chính mà chủ đầu tư có thể lựa chọn những ngôi nhà cấp 4 mái thái tùy thích. Vì những ngôi nhà có thiết kế đơn giản thì chi phí xây dựng tương đối thấp. Với phong cách thiết kế tân cổ điển, chi phí thiết kế và thi công sẽ cao hơn. 

Thiết kế nhà cấp 4 ở nông thôn

Những mẫu nhà cấp 4 tại các vùng nông thôn thường được xây trên khu đất rộng lớn và có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Xung quanh nhà là tiểu cảnh, cây cối hay khu vườn riêng biệt. Những yếu tố này mang lại sự gần gũi, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Tạo nên bầu không khí trong lành, yên tĩnh nơi thôn quê mà nhiều gia đình hiện nay mong muốn sở hữu. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 

Để tăng diện tích sử dụng mà không tốn quá nhiều chi phí xây dựng, chủ đầu tư có thể tham khảo phương án thiết kế các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng. 

Ngôi nhà sở hữu khoảng sân trước đủ rộng, vừa là nơi để xe của gia đình, vừa là không gian chơi đùa của con trẻ. Đồng thời, khu vực sân cũng được lát gạch sạch sẽ, hạn chế tình trạng rêu mốc, bụi bẩn bám vào. 

Nhà cấp 4 mái ngói 

Sự kết hợp khéo léo giữa gam màu trắng chủ đạo cùng sắc nâu trầm ấm của gỗ giúp cho mặt tiền ngôi nhà trở nên ấn tượng, thu hút hơn các công trình xung quanh. Hơn nữa, sử dụng cửa kính cường lực cũng giúp việc phân bổ nguồn sáng cho các khu vực trong nhà hiệu quả hơn. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L sở hữu không gian sân vườn thoáng và rộng. Cửa chính được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, cộng hưởng cùng mái vòm cong mềm mại, uyển chuyển. Mái thái chữ A với độ dốc vừa phải, được xếp lớp với nhau theo tỉ lệ phù hợp, tăng sự duyên dáng cho công trình.  

Thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Màu trắng luôn được các kiến trúc sư ưu tiên trong thiết kế nhà ở, giúp các thành viên trong gia đình có thể cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu nhưng không hề bị lỗi mốt theo thời gian. Các gam màu đan xen với nhau, điểm thêm những chậu cây hoa nhiều màu sắc trước nhà, khiến cho không gian sống luôn tươi mới, rực rỡ. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 

Mái nhà được thiết kế đua rộng ra phía trước, tạo thành khu vực sảnh đón đầy ấn tượng. Cộng hưởng cùng không gian mở bằng cửa kính cường lực, đón ánh sáng vào trong nhà hiệu quả. Giúp các thành viên có thể dễ dàng ngắm nhìn không gian sân vườn phía trước. 

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các chủ đầu tư có thể lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp. Cùng những kinh nghiệm trong quá trình thiết kế – thi công các mẫu nhà này. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang đến những phương án thiết kế – thi công tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư.

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.