20+ Mẫu Thiết Kế Nhà Hàng Đẹp – Đầu Tư Hiệu Quả

Tại Việt Nam, thiết kế nhà hàng đẹp đang dần trở thành loại hình kinh doanh có sức hút lớn với các chủ đầu tư. Mỗi chủ đề, mô hình kinh doanh hay thực đơn chủ đạo… đều có những phong cách thiết tương ứng. 

Trong bài viết này, Chọn Thầu gửi tới bạn đọc 20+ mẫu thiết kế nhà hàng với các phong cách thiết kế khác nhau.  Cùng những thông tin mà chủ đầu tư cần biết khi đầu tư loại hình kiến trúc này. Theo dõi cùng chúng tôi nhé!

Nguyên tắc thiết kế nhà hàng đẹp

Một nhà hàng đẹp, thu hút khách hàng thì không thể nào bỏ qua yếu tố trang trí. Bởi không gian là nhân tố tác động tới thị giác, cảm xúc, thậm chí là vị giác của khách hàng. 

Do đó, khi thiết kế nhà hàng cần phải tuân theo những nguyên tắc của từng phong cách. Thì bạn mới truyền tải được hết những ý nghĩa, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 

Khu vực ăn uống 

Thiết kế khu vực ăn uống hợp lý giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Nhiều chủ nhà hàng thường tận dụng tối đa không gian ăn uống, bằng cách bố trí thật nhiều bàn nhằm tăng năng suất phục vụ thực khách. Tuy nhiên, cách làm này sẽ vô tình khiến cho không gian ăn uống trở nên chật hẹp, mất đi sự thoải mái và riêng tư. 

Theo như các chuyên gia, khoảng cách tối thiểu của khu vực ăn uống là 1 – 1,4m2. Đây là khoảng cách khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi thưởng thức dịch vụ. Đồng thời, khoảng cách này cũng giúp cho nhân viên phục vụ có thể đi lại dễ dàng. 

Chủ nhà hàng có thể sử dụng thêm các chi tiết trang trí, đèn chiếu sáng để tạo nên bức tranh ẩm thực nhiều màu. Phong cách thiết kế nhà hàng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà chủ đầu tư hướng tới. 

Khu vực chế biến 

Đây là khu vực không trực tiếp mang lại nguồn thu nhập, nhưng ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Anh chị cần tính toán diện tích dành cho việc lưu kho, nhận hàng, chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, trang thiết bị của nhân viên…

Thiết bị bếp nhà hàng và các dụng cụ chế biến cần phải đầy đủ và đặt tại vị trí thích hợp. Để nhân viên có thể sử dụng dễ dàng, không cần di chuyển quá nhiều. Hệ thống ánh sáng, thông gió và nhiệt độ cũng cần đặc biệt chú ý quá trình thiết kế nhà hàng. 

Quầy bar thanh toán 

Thiết kế quầy bar thanh toán là điều vô cùng quan trọng, bởi đó là nơi khách hàng bỏ tiền thanh toán cho những bữa ăn. Vị trí quầy thu ngân cần bố trí tại nơi thuận tiện cho việc thanh toán của khách hàng. 

Phía sau quầy thu ngân cần thiết kế vách ngăn, vừa đảm bảo tính an ninh, vừa phù hợp với phong thủy. Chiều cao của quầy bar thanh toán ở mức trung bình, không nên thiết kế quá cao hay quá thấp. Khoảng từ 110 – 120 cm, thuận tiện cho công việc của nhân viên thu ngân. 

Ngoài ra, trên mặt bàn quầy bar thanh toán có thể trang trí thêm các chậu cây cảnh. Vừa tạo không gian gần gũi, vừa mang đến may mắn, tài lộc cho nhà hàng. 

Khu vực vệ sinh trong nhà hàng 

Khu vực vệ sinh là công trình phụ trong nhà hàng, nhưng chủ đầu tư cũng cần chú ý tới yếu tố thẩm mỹ, sạch sẽ. Để mang lại những trải nghiệm và ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Vật liệu sử dụng 

Vật liệu bền đẹp cũng là một trong những yếu tố cần thiết trong quá trình thiết kế nhà hàng đẹp. 

Bàn ghế nên ưu tiên dùng gỗ thịt, thay thế cho gỗ công nghiệp. Những khu vực thường xuyên tiếp xúc với tay nên ốp đá hay gạch men. Hệ thống hút mùi, thông gió và điều hòa phải tốt.

Cách thiết kế nhà hàng đẹp và thu hút 

Một thiết kế nhà hàng đẹp không thể thiếu sự kết hợp của yếu tố nội thất. Nếu kiến trúc được xem như “bộ xương”, thì nội thất chính là “lớp da” bao phủ toàn bộ kiến trúc nhà hàng. 

Có 3 yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà hàng mà chủ đầu tư không nên bỏ qua:

Màu sắc 

Màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn tới thiết kế nội thất nhà hàng. Bởi khi sử dụng những tone màu cuốn hút sẽ khiến cho thực khách có cảm giác thèm ăn. 

Màu chủ đạo (hay còn gọi là màu đặc trưng) trong thiết kế nhà hàng chiếm tới 60%. 30% màu sắc còn lại (bao gồm của đồ dùng nội thất) để bố trí vào các không gian nhỏ hơn, xen kẽ với tone màu chủ đạo. Màu nhấn mạnh chỉ chiếm 10% trong thiết kế nhà hàng. Đây là gam màu đặc biệt, bởi chúng chính là điểm nhấn về màu sắc, khiến cho không gian nhà hàng trở nên ấn tượng, thu hút hơn. 

Ánh sáng 

Ánh sáng giúp cho những món ăn trở nên ngon miệng, hấp dẫn. Đồng thời, nội thất của nhà hàng cũng trở nên đặc biệt hơn.

Ánh sáng trong nhà hàng cần bố trí như sau:

  • Buổi sáng: Cần rất nhiều ánh sáng
  • Buổi trưa: Ánh sáng ở mức độ vừa phải 
  • Buổi tối:Ánh sáng ở mức độ thấp để mang lại không khí thư giãn, thân mật. 

Đồ nội thất và cách bày trí nhà hàng 

Đồ dùng nội thất là yếu tố cuối cùng nhưng đóng vai trò quan trọng nhất. Bởi chúng vừa thể hiện nét đặc trưng của phong cách thiết kế, vừa là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc. 

Nội thất trong nhà hàng cần đảm bảo 2 yếu tố, đó là đơn giản và thuận tiện. Các chi tiết khác trong nhà hàng cũng cần được bày trí khoa học và thống nhất với nhau. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng cho nhà hàng.

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng đẹp, chuyên nghiệp 

Một số lưu ý trong quá trình thiết kế nhà hàng đẹp và chuyên nghiệp mà anh chị cần nắm rõ:

  • Đảm bảo tính đồng bộ để tạo dấu ấn cho nhà hàng là yếu tố tiên quyết. Những chi tiết trong nhà hàng, từ đồng phục nhân viên cho tới thiết kế chủ đạo cần tuân theo một phong cách nhất định. 
  • Tận dụng tối đa không gian và mặt bằng quán sao cho khoa học, vì chi phí mặt bằng không hề rẻ. Do đó, chủ đầu tư nên khai thác tối đa để sinh lời. Đồng thời, xây dựng nhà hàng khoa học sẽ giúp cho việc phục vụ và vận hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện. 
  • Sắp xếp nội thất khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đây là việc bố trí nội thất khoa học, đem đến sự thuận tiện khi di chuyển, nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp riêng, khiến cho khách hàng thích thú. 

Trang trí nhà hàng đẹp ấn tượng 

Sau khi đã hoàn thành khâu thiết kế, chủ đầu tư cần tính toán tới việc trang trí nhà hàng như thế nào cho thật bắt mắt, ấn tượng. Decor nhà hàng giống như cách chúng ta tô điểm cho bộ trang phục của mình. Anh chị có thể sử dụng những phụ kiện, họa tiết trang trí sao cho hài hòa để bộ trang phục trở nên thật lộng lẫy, thu hút. 

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nhà hàng ấn tượng:

Sử dụng tranh vẽ tường cho nhà hàng ăn uống 

Trang trí nhà hàng bằng tranh là một trong những ý tưởng độc đáo giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Đây là cách làm được áp dụng vô cùng hiệu quả cho việc decor nhà hàng. 

Có nhiều kiểu tranh vẽ tường được các nhà hàng áp dụng, nhận được phản hồi từ khách hàng Tiêu biểu có thể kể đến như sử dụng tranh vẽ 3D, tranh tự vẽ Typography hay tranh trừu tượng. 

Trang trí quán ăn bằng hoa 

Nhiều khách hàng mong muốn thưởng thức những bữa ăn thư thái, như hòa mình vào thiên nhiên. Để làm được điều này, bạn đọc có thể tham khảo những kiểu trang trí nhà hàng bằng hoa đầy cuốn hút. Việc sử dụng hoa trang trí sẽ giúp không gian nhà hàng trở nên bắt mắt, ấn tượng hơn.

Thiết kế nhà hàng đẹp bằng không gian xanh 

Không gian xanh là ý tưởng thiết kế tuyệt vời dành cho các nhà hàng, không chỉ bởi sự khác biệt. Mà còn khiến cho khách hàng cảm thấy thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Thực khách sẽ vừa ấn tượng với không gian của quán, vừa có trải nghiệm tốt khi tới nhà hàng. 

Đối với những nhà hàng tại các thành phố lớn, bị hạn chế về diện tích, thì việc trang trí bằng mảng xanh sẽ giúp cho không gian nhà hàng trở nên thoáng và mát hơn. Đây là cách tạo hiệu ứng thị giác vô cùng hiệu quả. 

Tuy nhiên, khi bố trí cây xanh trong quán cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể kiến trúc và nội thất. Từ đó, thể hiện nét đặc trưng riêng cho nhà hàng, tạo sự ấn tượng dành cho thực khách. 

Thiết kế nhà hàng theo một chủ đề nhất định 

Nếu yêu thích một chủ đề cụ thể nào đó, như thiên nhiên, cá cảnh, chim cảnh… Anh chị có thể trang trí nhà hàng dựa theo chủ đề đó. Điều này sẽ khiến cho nhà hàng của bạn trở nên khác biệt, độc đáo, vừa có thể thỏa mãn sở thích cá nhân của mình. Vừa khơi gợi cảm giác tò mò cho khách hàng, đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách.

Một số mẫu thiết kế nhà hàng đẹp 

Thiết kế nhà hàng kiểu Trung Quốc

Thiết kế nhà hàng phong cách Trung Quốc là sử dụng những chiếc đèn lồng đỏ, vàng hay các họa tiết mỹ ký để trang trí. Đa số các nhà hàng thiết kế theo phong cách này đều ưu tiên sử dụng bàn tròn với kích thước lớn, thích hợp cho những bữa ăn gia đình. 

Thiết kế nhà hàng kiểu Hàn Quốc 

Nhà hàng được thiết kế theo kiểu Hàn Quốc thường đơn giản, sử dụng nhiều tone màu vàng, mang lại cảm giác ấm cúng. Phong cách này thích hợp cho những bữa ăn gia đình, tụ họp bạn bè.

Thiết kế nhà hàng hiện đại 

Hiện nay, thiết kế nhà hàng hiện đại đang được ưa chuộng, vì phù hợp với thị hiếu của phần lớn khách hàng. Nội thất và các loại vật liệu được sử dụng bên trong cũng dễ kiếm với mức giá phải chăng.

Thiết kế nhà hàng Ý

Các nhà hàng phong cách Ý là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại cùng vẻ đẹp xưa cũ của kiến trúc Châu Âu. Kiểu nhà hàng này thường sử dụng những tone màu sáng với nội thất tối giản, tinh tế. Chú trọng tới cảm giác thoải mái, dễ chịu khi thực khách dùng bữa.

Thiết kế nhà hàng kiểu Pháp 

Nhà hàng được thiết kế theo kiểu Pháp thường chú trọng tới vẻ đẹp tinh tế của nội thất và không gian sang trọng, mang hơi hướng hoàng gia cổ điển.

Thiết kế nhà hàng kiểu truyền thống, đồng quê 

Muốn làm nổi bật thiết kế nhà hàng theo kiểu truyền thống, chủ đầu tư cần tìm hiểu về những nét đặc trưng của người Việt. Khi hiểu rõ những điều này, anh chị mới có thể lên ý tưởng thiết kế cụ thể và dễ dàng. 

Chủ nhà hàng có thể sử dụng những chi tiết tiêu biểu cho các vùng miền như cây đa, giếng nước, sân đình, các loại đèn cách điệu làm từ mây tre đan. Hay những bức tranh về văn hóa, cuộc sống của người Việt…

Thiết kế nội thất nhà hàng thô mộc 

Phong cách thô mộc còn được biết tới đối với những phong cách Vintage, Retro hay Industrial. Đặc điểm chung của phong cách này chính là sử dụng những món đồ trang trí bình dị, mộc mạc, làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi. 

Nếu như phong cách công nghiệp hướng tới sự mộc mạc, khỏe khoắn, thì phong cách Retro và Vintage lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn như những vùng nông thôn yên bình. 

Mỗi nhà hàng đều được thiết kế dựa theo mô hình kinh doanh cùng phong cách thiết kế khác nhau. Do đó, để tạo được ấn tượng và trải nghiệm tốt cho mỗi thực khách, chủ đầu tư cần có những ý tưởng phù hợp với khách hàng mục tiêu mà nhà hàng hướng tới. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang đến những phương án thiết kế – thi công tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư.

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.