Ấn Tượng Với 20+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp là cách mà các chủ đầu tư tạo ra không gian chế biến những bữa ăn của gia đình. Đáp ứng tiêu chí sạch sẽ, gọn gàng, tiện nghi và ấm cúng. Điều này giúp cho người nội trợ có thể chuẩn bị những bữa ăn của gia đình một cách thuận tiện nhất. Vậy thì, mẫu thiết kế phòng bếp nào được các gia chủ lựa chọn nhiều trong năm 2021? Khi thiết kế phòng bếp cần lưu ý gì? Hãy đi tìm câu trả lời cùng Chọn Thầu qua bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp 

Chọn Thầu gửi tới bạn đọc 6 lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp, giúp bạn sở hữu không gian bếp đẹp tiện nghi. 

Sử dụng tone màu sáng 

Sử dụng các tone màu sáng mang đến cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho phòng bếp. Những tone màu sáng vừa giúp khu vực này trở nên thoáng mát, vừa phù hợp với các đồ dùng nội thất và trang trí trong căn bếp của gia đình bạn. Gia chủ có thể sử dụng màu trắng, kem cho tường. Hau màu nude, nâu sáng cho các vật dụng bên trong căn bếp. 

Bố trí cửa sổ

Bố trí cửa sổ giúp cho căn bếp của nhà bạn trở nên sáng và thoáng hơn. Đặc biệt, với những căn hộ có diện tích nhỏ hay những ngôi nhà ống, nhà bếp được thiết kế liền với phòng khách. Cửa sổ có tác dụng hạn chế bị ám mùi thức ăn khi nấu nướng. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể kết hợp thêm gạch men sáng bóng và các loại đèn để tăng độ sáng cho căn bếp. 

Sử dụng nội thất thông minh

Tối ưu công năng đồ dùng nội thất nhà bếp là yếu tố quan trọng mà các gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp. Sử dụng nội thất thông minh là phương án phù hợp, giúp tiết kiệm không gian phòng bếp trở nên tiện nghi hơn. Những căn bếp đa năng, được tích hợp cùng tủ đựng chén hay đảo bếp là lựa chọn phù hợp để khu vực bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp. 

Sắp xếp đồ dùng khoa học 

Bố trí nội thất khoa học vừa khiến căn bếp trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn, vừa tận dụng tối đa diện tích không gian này. Phòng bếp càng nhỏ thì việc sắp xếp nội thất càng quan trọng, vì giúp quá trình nấu nướng và chế biến những bữa ăn trở nên dễ dàng. 

Cách sắp xếp tam giác bếp 

Thực chất, việc sắp xếp tam giác bếp là nguyên tắc cơ bản để sắp xếp vị trí không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa. Sao cho không vượt quá 6m nhằm đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình chế biến những bữa ăn. 

Tùy vào từng kiểu dáng của tủ bếp sẽ có những cách sắp xếp vị trí tam giác bếp sao cho phù hợp. Đối với tủ bếp hình chữ U, bồn rửa thường nằm ở giữa, hai bên sẽ là bếp nấu và tủ lạnh đối diện nhau. Đối với tủ bếp hình chữ L, bồn rửa và tủ lạnh sẽ nằm chung một bên, bên còn lại là bếp nấu, để rút ngắn khoảng cách di chuyển cho người nội trợ. 

Vật dụng trang trí hoàn thiện phải đồng bộ trong thiết kế

Sàn bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và nước, nên chủ nhà nên lựa chọn sàn bếp có bề mặt bóng để dễ dàng lau chùi. Tuy nhiên, anh chị cũng cần quan tâm tới tính đồng điệu về mặt thẩm mỹ của tổng thể công trình. 

Có rất nhiều chất liệu được sử dụng cho tường bếp, như gạch ốp, giấy dán tường, đá tường, kính ốp bếp… để chủ nhà dễ dàng lựa chọn theo sở thích và ngân sách đầu tư. Tuy nhiên, dù lựa chọn chất liệu nào thì anh chị hãy chú ý tới những tiêu chí như dễ dàng vệ sinh, lau chùi và có độ bền cao. 

Ngoài ra, để đảm bảo khả năng chịu nhiệt cao và bền theo thời gian cho nội thất căn bếp, chủ nhà nên lựa chọn những bề mặt đá hoa cương, đá granite hay đá marble… 

Những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp ấn tượng 

Hiểu được những khó khăn của quý khách hàng trong giai đoạn tìm ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp. Chọn Thầu gửi tới anh chị những mẫu phòng bếp đẹp, được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. 

Thiết kế phòng bếp hiện đại 

Thiết kế tủ bếp hình chữ L đặt sát tường, giúp tối ưu diện tích căn bếp hiệu quả. Mảng tường xung quanh được ốp bằng đá marble vân mây đẹp mắt, dễ dàng vệ sinh và đánh bóng. Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc giúp không gian này trở nên thoáng đãng, mát mẻ. Mang tới cảm giác ngon miệng trong từng bữa ăn. 

Thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển 

Không gian căn bếp mang đậm vẻ đẹp của phong cách Tân cổ điển, với các đường phào chỉ nhẹ nhàng và kệ tủ được ốp sát tường. Thiết kế đảo bảo giúp người nội trợ cho thêm không gian lưu trữ và bày biện thức ăn khi nấu nướng.  

Thiết kế phòng bếp nội thất gỗ

Thiết kế phòng bếp hình chữ U sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mộc mạc. Tủ bếp trên được thiết kế linh hoạt với chiếc kệ tủ đóng mở, nhằm tận dụng diện tích căn bếp một cách tối đa. 

Nội thất phòng bếp phong cách tối giản (Minimalism)

Tủ bếp màu đen mang lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho căn phòng bếp. Thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu khi sử dụng giấy dán tường độc đáo. Kết hợp cùng cây xanh và bộ bàn ghế, là không gian thư giãn tuyệt vời dành cho các thành viên trong gia đình. 

Thiết kế phòng bếp phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Không gian phòng bếp đơn giản với sắc xanh nhẹ nhàng, thanh lịch. Mang tới cảm giác tươi mới, mát mẻ của vùng ven biển, là điểm nhấn đặc trưng trong thiết kế nội thất Bắc Âu. 

Ngoài sắc xanh thì căn bếp còn ghi điểm với gạch ốp tường độc đáo và đèn chùm trang trí. Khiến cho không gian này trở nên thu hút, ấn tượng hơn. 

Nội thất phòng bếp phong cách Indochine 

Đồ dùng nội thất tại phòng bếp có thiết kế mộc mạc nhưng vô cùng hiện đại, tiện nghi. Việc sử dụng các loại gạch bông họa tiết để lát tường và sàn nhà góp phần mang lại vẻ đẹp thanh lịch, ấn tượng, phảng phất một chút cổ điển. Giúp cho không gian nhà bếp thêm tươi mới, nghệ thuật hơn. 

Nội thất phòng bếp nhỏ đẹp

Đây là phương án thiết kế nội thất phòng bếp phù hợp với những công trình có diện tích nhỏ mà các chủ đầu tư không nên bỏ qua. Căn phòng sử dụng tủ bếp đặt sát tường và trần nhà, tận dụng diện tích một cách hiệu quả. 

Bộ bàn ghế ăn bằng gỗ tự nhiên thanh mảnh, kết hợp cùng tiểu cảnh xanh và ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào. Mang đến không gian nấu nướng, ăn uống tuyệt vời dành cho các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: 25+ Mẫu thiết kế căn hộ chung cư tối ưu diện tích 

Thiết kế nội thất phòng bếp có đảo bếp 

Không gian phòng bếp sang trọng với tone màu trắng chủ đạo, điểm thêm sắc nâu trầm ấm của gỗ tự nhiên. Thiết kế đảo bếp rộng rãi, chia thành nhiều nơi, giúp người nội trợ có thêm không gian lưu trữ và bày biện đồ ăn khi chế biến những bữa ăn hàng ngày. 

Thiết kế phòng bếp nhà phố

Căn bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút khi kết hợp các tone màu tương phản. Mặt bếp sử dụng đá granite chống trầy xước, dễ dàng đánh bóng và vệ sinh sau những lần nấu nướng. 

Thiết kế phòng khách liền bếp không gian mở

Thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề nhau nhằm tạo sự liên kết giữa các không gian, phù hợp với những công trình có diện tích không quá lớn. Anh chị có thể sử dụng những chiếc đèn trần trang trí độc đáo, giúp không gian này thêm thu hút hơn. 

Thiết kế tủ bếp thông minh mở rộng không gian lưu trữ 

Với những căn bếp có diện tích không quá lớn như nhà ống hay căn hộ chung cư, việc sử dụng tủ bếp thông minh là giải pháp phù hợp nhằm tận dụng tối đa diện tích. Nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng, mang tới sự gọn gàng, tiện nghi cho căn bếp của gia đình. 

Hy vọng với những thông tin về thiết kế nội thất phòng bếp cùng những mẫu phòng bếp đẹp mà Chọn Thầu chia sẻ trong bài viết này. Sẽ giúp anh chị có thêm những ý tưởng phù hợp cho không gian nấu nướng của gia đình mình. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.