Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Từng Chi Tiết

Thiết kế nội thất phòng khách luôn được các chủ đầu tư chú trọng trong quá trình xây dựng tổ ấm của mình. Vậy làm cách nào để sở hữu một căn phòng khách đẹp và ấn tượng, thể hiện màu sắc của riêng mình. Hãy cùng Chọn Thầu xem qua 15+ mẫu phòng khách đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách 

Để sở hữu một căn phòng khách vừa tiện nghi, vừa thẩm mỹ, chủ nhà cần lưu ý một số yếu tố dưới đây:

Lựa chọn vị trí phù hợp 

Vị trí phòng khách được bố trí dựa vào kiến trúc của ngôi nhà. Có thể là gần với cửa chính, ở giữa nhà hoặc tại tầng một… Diện tích cơ bản cho không gian này nên được sắp xếp như sau:

  • Chung cư có diện tích nhỏ: 12 – 19m2
  • Nhà phố, chung cư có diện tích vừa và lớn: 20 – 25m2
  • Biệt thự: 30 – 40 m2 

Tuy nhiên, tùy vào quỹ đất mà gia chủ có thể linh hoạt bố trí nội thất phòng khách sao cho phù hợp với kích thước của ngôi nhà. 

Đồ nội thất

Nội thất cơ bản của một căn phòng khách bao gồm: 

  • Ghế sofa

Trong phòng khách, sofa chiếm một vai trò quan trọng nên thường được các chủ đầu tư lựa chọn rất kỹ lưỡng. Phong cách của ghế sofa mang tính quyết định rất lớn tới phong cách nội thất phòng khách.

  • Kệ tivi

Kệ tivi cũng có vai trò quan trọng không kém sofa. Đây là sản phẩm cần thiết, đóng vai trò chủ đạo, quyết định phong thủy, phong cách phòng khách. 

  • Bàn trà 

Bàn trà thường được sản xuất kèm theo sofa. Có 2 loại bàn trà, là bàn trà tròn và bàn trà hình chữ nhật. Một số chủ nhà lại thích sử dụng những bàn trà có phong cách tự do và không theo bất cứ quy tắc nào. 

  • Thảm trải sàn 

Tùy từng chủ nhà có sở thích sử dụng thảm trải sàn hay không. Nhưng nếu sử dụng thảm đúng cách và phù hợp, không chỉ mang lại vẻ đẹp cho phòng khách, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 

  • Đèn chùm, đèn trang trí 

Có thể nhiều chủ nhà ít chú ý nhưng việc lựa chọn hệ thống đèn phù hợp đóng vai trò quan trọng trong nội thất phòng khách. Chúng không đơn thuần là cung cấp ánh sáng, mà còn là vật trang trí độc đáo, nếu sử dụng đèn có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với không gian phòng khách. 

Bên cạnh đó, tùy theo diện tích và nhu cầu thực tế để chủ nhà bố trí thêm tủ rượu, kệ trang trí, giá sách hay vách ngăn… 

Số lượng nội thất sử dụng tại phòng khách nhiều hay ít không quan trọng. Một phòng khách đẹp và khoa học khi tập trung vào công năng sử dụng, đảm bảo tính tiện nghi và tính thẩm mỹ cao. Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp anh chị cân nhắc việc lựa chọn nội thất phù hợp với phòng khách. 

  • Kích thước của không gian phòng khách

Diện tích của phòng khách là bao nhiêu, lớn hay nhỏ, thiết kế không gian mở hay riêng tư, bố trí ở vị trí nào… sẽ là những điều mà mà chủ nhà cần lưu ý. Để sở hữu phương án thiết kế tối ưu nhất, giúp anh chị dễ dàng lựa chọn nội thất phù hợp. 

  • Những chức năng muốn có của phòng khách

Ngoài chức năng tiếp khách, là không gian sinh hoạt của gia đình, anh chị còn muốn phòng khách có chức năng nào khác hay không? Chẳng hạn như nơi làm việc, giải trí hay không gian lưu trữ… để sắp xếp nội thất phù hợp. 

  • Phong cách thiết kế nội thất phòng khách 

Anh chị muốn sở hữu nội thất phòng khách theo theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại hay Bắc Âu… Để tính toán số lượng và kiểu dáng nội thất phù hợp. 

Màu sắc trang trí 

Màu sắc giữ vai trò quan trọng trong thiết kế phòng khách. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, màu sắc còn có tác dụng mở rộng không gian trực quan, nếu như được sử dụng khoa học, hợp lý. Ngoài ra, màu sắc cũng là điểm nhấn quan trọng trong phong thủy phòng khách. 

Các gam màu trung tính luôn được ưu tiên cho phòng khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng vẫn vô cùng thanh lịch, sang trọng. 

  • Tone màu xám trung tính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các căn hộ chung cư, nhà phố hay biệt thự. Tone màu này vừa nhã nhặn, sang trọng, vừa dễ kết hợp với những gam màu khác. 
  • Các tone xanh như xanh lá, xanh ngọc hay xanh rêu… cũng là điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách. Đem đến cảm giác mát mẻ, tươi mới cho ngôi nhà. 
  • Tone màu nâu đất, đỏ đô cũng rất sang trọng, thường được sử dụng cùng chất liệu nỉ, nhung… Mang lại không gian mềm mại, ấm áp và quý tộc. 
  • Tone màu vàng tươi tắn, rực rỡ, thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Ánh sáng 

Khi thiết kế nội thất phòng khách, chủ nhà cần lưu ý bố trí làm sao để căn phòng nhận đủ ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng từ thiên nhiên. Tùy vào cấu trúc ngôi nhà để có thể sắp xếp vị trí phòng khách và trổ cửa đón ánh sáng cho phù hợp. 

Phong thủy

Hướng đặt phòng khách là yếu tố quan trọng nhất đối với phong thủy phòng khách. Thông thường, phòng khách sẽ đặt cùng hướng ngôi nhà. Tuy nhiên, đối với những căn hộ chung cư có kiến trúc đặc trưng thì việc bố trí hướng phòng khách cũng cần phải thay đổi. 

Một số hướng phong thủy phòng khách theo mệnh của gia chủ có thể kể đến như: 

  • Mệnh Mộc: Hướng Đông và Đông Nam 
  • Mệnh Kim: Hướng Tây và Tây Bắc
  • Mệnh Thủy: Hướng Bắc
  • Mệnh Hỏa: Hướng Nam 
  • Mệnh Thổ: Hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc và Tây Nam. 

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách 2021

Chọn Thầu gửi tới anh chị tham khảo một số xu hướng thiết kế phòng khách đẹp trong năm 2021. 

Sử dụng nội thất nhung cao cấp cho phòng khách 

Nội thất nhung là xu hướng không quá xa lạ trong thiết kế phòng khách. Nét đẹp mềm mại, sang trọng, pha trộn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại, nội thất nhung chính là một trong các cách decor phòng khách được ưa chuộng nhất 2021. Đặc biệt, những bộ ghế sofa bằng nhung không bao giờ bị lỗi thời theo thời gian. 

Trang trí phòng khách với nội thất ánh kim, ánh vàng đồng 

Nội thất ánh kim tô điểm thêm vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho không gian phòng khách. Có thể dễ dàng bắt gặp các đồ dùng nội thất như sofa, đèn trần, bàn trà… được trang trí khéo léo với những chi tiết ánh kim, mang đến vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút. Ngoài ra, các chi tiết hoa văn trang trí cũng có thể sử dụng màu sơn ánh kim để tô điểm cho căn phòng thêm thu hút, rực rỡ. 

Giấy dán tường cho không gian phòng khách sinh động 

Sử dụng giấy dán tường nhiều màu sắc, họa tiết trang trí là phương án thiết kế thú vị cho phòng khách thêm sống động, bắt mắt. Giấy dán tường chính là sự lựa chọn phù hợp vì sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng. 

Đồ dùng phong thủy cho phòng khách 

Thiết kế phòng khách đảm bảo phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho chủ nhà. Vì thế, gia chủ hãy chọn hướng cửa chính hợp với mệnh tuổi, ưu tiên những gam màu chủ đạo tương sinh với bản mệnh. Để sở hữu một căn phòng khách vừa thẩm mỹ, vừa phù hợp với phong thủy. 

Sử dụng vật liệu gỗ 

Gỗ là vật liệu vượt thời gian, là xu hướng nội thất được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Với hai dòng gỗ chính hiện nay, là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp cùng nhiều chủng loại. Các chủ đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho không gian phòng khách. 

  • Nội thất gỗ tự nhiên: Thường được làm liền khối và có độ bền vượt thời gian, vẻ đẹp cũng rất đặc biệt. Tuy nhiên, giá của nội thất gỗ tự nhiên khá cao. 
  • Nội thất gỗ công nghiệp: Sử dụng các dòng gỗ MDF, MFC, HDF… và được ghép lại với nhau nên tính liền mạch ít. Các sản phẩm gỗ công nghiệp thường được phủ thêm các lớp melamine, acrylic hoặc laminate để tạo màu sắc và tăng thêm độ bền cho sản phẩm. 

Ấn tượng với các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp 

Phòng khách không chỉ là nơi cả gia đình quây quần, sum họp, mà đó còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ trong việc lựa chọn và sử dụng nội thất. Cùng Chọn Thầu điểm qua những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp, đa dạng phong cách dưới đây nhé!

Nội thất phòng khách dành cho căn hộ chung cư 

Không cần quá cầu kỳ hay phức tạp, nội thất phòng khách vẫn ghi điểm khi sử dụng những tone màu trung tính, đặc biệt là gam màu nâu trầm của gỗ. Mang lại vẻ đẹp ấm áp, thanh lịch. 

Bố cục phòng khách và phòng bếp liền kề, giúp tối ưu diện tích căn hộ hiệu quả. 

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống 

Không gian phòng khách thanh lịch khi sử dụng nội thất tối giản và cây xanh làm điểm nhấn. Mang tới cảm giác thoáng dịu và mềm mại cho căn phòng. 

Những đường bo tròn, uốn lượn được sử dụng nhiều trong phòng khách, kết hợp cùng đá marble chống trầy xước, thể hiện sự khéo léo trong thiết kế của các kiến trúc sư. 

Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà phố 

Không gian phòng khách nhà phố rộng rãi, tiện nghi với bộ ghế sofa bằng nỉ đặt sát tường. Tạo lối đi rộng rãi, thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Hệ cửa kính cường lực lớn, kéo dài từ trần xuống sàn giúp tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên vào trong nhà hiệu quả. Giải quyết bài toán đối lưu không khí cho những ngôi nhà phố, đặc biệt là tại các khu đô thị, khu đông dân cư. 

Thiết kế nội thất phòng khách cho biệt thự 

Với những gia chủ yêu thích không gian phòng khách sáng và thoáng chắc chắn không thể bỏ qua phương án thiết kế này. Sử dụng tone màu trắng chủ đạo cùng kệ tủ âm tường, giúp chủ nhà có thể trưng bày các vật dụng trang trí phù hợp với sở thích và phong thủy. 

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách đa dạng phong cách 

Nội thất phòng khách hiện đại 

Không gian phòng khách mang vẻ đẹp của phong cách hiện đại cùng cách bố trí nội thất khoa học. Giúp tối ưu không gian hiệu quả, phù hợp với những căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ. 

Thảm trải sàn vừa là điểm nhấn của căn phòng, vừa tạo sự khác biệt của vị trí tiếp khách với những khu vực khác. 

Nội thất phòng khách phong cách tân cổ điển 

Thay vì sử dụng những chi tiết hoa văn, họa tiết cầu kỳ thì căn phòng khách tân cổ điển lại được tối giản tối đa những họa tiết trang trí. Mang lại vẻ đẹp thanh thoát, thời thượng, phù hợp với hơi thở hiện đại. 

Thiết kế nội thất phòng khách Luxury sang trọng 

Không gian phòng khách ấn tượng, thu hút với nét đẹp của phong cách Modern Luxury. Tranh treo tường sử dụng những họa tiết thuần Classic đầy độc đáo, khiến căn phòng thêm sang trọng, đẳng cấp hơn. 

Phòng khách phong cách tối giản (Minimalism)

Không quá chú trọng vào việc trang trí, mẫu phòng khách này lại tập trung vào công năng sử dụng cùng sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. 

Phòng khách đơn giản, bố cục cân bằng, kết hợp cùng không gian thư giãn, ngắm cảnh. Nhờ tận dụng tốt ánh sáng từ thiên nhiên thông qua cửa kính cường lực. 

Nội thất phòng khách phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Mặc dù diện tích phòng khách không quá lớn nhưng vẫn có sức hút riêng. Cách bày trí nội thất trong phòng được tính toán kỹ lưỡng, tạo những khoảng trống rộng rãi, thuận tiện cho việc di chuyển. 

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, hiện đại 

Tham khảo một số bí quyết để sở hữu một căn phòng khách sang trọng, hiện đại ngay nhé!

Sofa là điểm nhấn của phòng khách 

Sofa chính là sản phẩm nổi bật nhất của phòng khách. Lựa chọn một chiếc sofa đẹp thôi là chưa đủ, mà còn phụ thuộc bởi các yếu tố khác như diện tích, hướng đặt sofa, màu sắc… Việc mua được một chiếc sofa phù hợp không chỉ giúp chủ nhà tiết kiệm được chi phí, mà còn tối ưu không gian phòng khách hiệu quả. 

Sử dụng kệ tivi gỗ công nghiệp giúp tiết kiệm chi phí 

Tủ, kệ được làm từ gỗ công nghiệp đa dạng kiểu dáng và màu sắc giúp phòng khách thêm thanh lịch, tinh tế. Đặc biệt, chi phí để sở hữu kệ tivi gỗ công nghiệp tiết kiệm hơn so với việc sử dụng gỗ tự nhiên. Nhờ đó mà chủ đầu tư dễ dàng sở hữu một căn phòng khách ấn tượng với chi phí đầu tư thấp. 

Lựa chọn bàn trà phù hợp với phòng khách 

Có thể nói rằng, bàn trà chính là điểm nhấn cho không gian phòng khách. Vậy nên, chủ nhà cần khéo léo lựa chọn loại bàn trà phù hợp với tổng thể căn phòng. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Một số mẫu bàn trà phong cách cho phòng khách mà chủ đầu tư có thể tham khảo bao gồm: 

  • Bàn trà gấp gọn 
  • Bàn trà đôi 
  • Bàn trà chân đế kim loại 
  • Bàn trà gỗ (tròn, vuông, kiểu đa dạng)

Sử dụng đèn có thiết kế độc đáo làm điểm nhấn 

Đèn chiếu sáng có ảnh hưởng tới tổng quan thẩm mỹ phòng khách. Tùy vào phong cách thiết kế và diện tích không gian để lựa chọn các loại đèn phù hợp.

Hy vọng những mẫu thiết kế nội thất phòng khách trong bài viết này sẽ giúp anh chị có thêm những ý tưởng mới. Tuy nhiên, phòng khách là một trong những căn phòng quan trọng nên không gian này cần được thiết kế dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Để đảm bảo sự sang trọng, tiện nghi hơn so với những căn phòng khác. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.