Bật Mí Cách Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Ấn Tượng

Thiết kế nội thất phòng tắm đẹp ngày càng được các chủ đầu tư lựa chọn đưa vào không gian sống. Phòng tắm không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, mà còn ảnh hưởng tới đời sống tinh thần, thể hiện gu thẩm mỹ của người sở hữu. 

Do đó, để sở hữu một mẫu phòng tắm đẹp, phù hợp với sở thích của mình. Hãy cùng Chọn thầu tìm hiểu những lưu ý khi và cách để thể hiện căn phòng tắm đẹp. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng tắm 

Lựa chọn màu sắc phù hợp 

Đối với những căn phòng tắm có diện tích nhỏ, chủ nhà nên sử dụng tone màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. Màu sắc ở đây bao gồm màu của gạch ốp tường và gạch lát sàn. 

Với những chủ nhà yêu thích sự đơn giản, có thể sử dụng một tone màu duy nhất như trắng, kem… Ngoài ra, nếu muốn kết hợp hai hay nhiều màu, anh chị có thể cân nhắc các gam màu thường được các kiến trúc sư sử dụng, như trắng – đen, vàng – nâu, nâu – trắng, ghi – trắng. 

Sử dụng gạch lát cho phòng tắm 

Việc chọn gạch cho phòng tắm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng tắm. Từ chất liệu, kích thước cho tới cách ốp lát đều quyết định đến vẻ đẹp của không gian này. 

Anh chị có thể sử dụng các chất liệu gạch khác nhau nhằm tạo hiệu ứng phòng tắm, như đá marble, đá granite hay đá thạch anh….

Tuy nhiên, khu vực nhà tắm là nơi có tần suất sử dụng cao và thường xuyên chịu tác động của nước. Do đó, khi chọn gạch lát phòng tắm, chủ đầu tư cần chú ý tới những tiêu chí sau:

  • Gạch ốp tường: Nên ưu tiên những loại gạch khổ lớn, có màu sắc nhẹ, trong để vừa dễ dàng lau chùi, vừa tạo cảm giác rộng thoáng. Chủ nhà nên chọn gạch đơn sắc, hạn chế những loại gạch có nhiều hoa văn, họa tiết. 
  • Gạch lát nền: Ưu tiên những loại gạch nhám, chống trơn trượt. Anh chị có thể chọn gạch lát nền màu nâu, xám để tạo cảm giác sạch sẽ, dễ chịu. 

Lựa chọn nội thất phù hợp 

Nội thất vừa ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn phòng, lại tác động trực tiếp đến người dùng. Nên việc bố trí, lựa chọn và sử dụng nội thất như thế nào rất quan trọng. 

  • Chủ đầu tư nên lựa chọn những lavabo tròn, có kích thước nhỏ gọn, kết hợp cùng tủ lavabo gắn tường. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại có thêm không gian lưu trữ vật dụng, giúp không gian này trở nên gọn gàng, thông thoáng hơn. 
  • Anh chị  có thể tham khảo phương án thiết kế phòng tắm đứng, sử dụng vách ngăn bằng kính, giữ cho phòng tắm luôn khô thoáng, sạch sẽ. 

Lưu ý: Đối với những căn phòng tắm có diện tích nhỏ, gia chủ không nên sử dụng bồn tắm. Vừa tốn diện tích, vừa khiến căn phòng trở nên chật chội, thiếu tính thẩm mỹ. 

Sử dụng gương trong phòng tắm 

Gương phòng tắm trên thị trường hiện nay có vô số mẫu mã và chủng loại. Bên cạnh những loại gương hình vuông, hình chữ nhật được sử dụng phổ biến. Thì gương hình tròn, hình oval cũng là gợi ý mà chủ đầu tư không thể bỏ qua. Những chiếc gương hình tròn đơn giản giúp cho phòng căn phòng tắm trở nên tinh tế, nhẹ nhàng hơn so với những chiếc gương hình chữ nhật, hình vuông thô cứng.

Chủ đầu tư nên lựa chọn gương có kích thước cân đối với phòng tắm và tủ lavabo. Tránh sử dụng gương quá lớn hay quá nhỏ, làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian này. 

Trang trí phòng tắm 

Bên cạnh việc sắp xếp và sử dụng nội thất thì trang trí phòng tắm cũng đóng vai trò quan trọng. Giúp không gian các phòng trở nên ấn tượng và thu hút hơn. 

Anh chị có thể sử dụng những bức tranh, chậu cây xanh hay các chi tiết trang trí khác để giúp phòng tắm bắt mắt hơn. Hoặc lựa chọn lavabo riêng biệt, gạch ốp tường màu sắc cũng là điểm nhấn mới lạ mà các chủ đầu tư có thể tham khảo.

Ánh sáng trong phòng tắm

Đảm bảo đủ ánh sáng giúp không gian trong phòng tắm, nhất là những phòng có diện tích nhỏ giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Bằng cách sử dụng những loại đèn led trên tường với ánh sáng trắng. 

Ngoài ra, chủ nhà có thể tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên bằng việc bố trí cửa sổ. Giúp dòng không khí trong phòng luôn được luân chuyển. 

Những chiếc đèn trang trí, đèn thả, đèn rọi hay các bóng đèn nhỏ với ánh sáng màu vàng ấm áp. Vừa mang tới không gian lãng mạn, vừa tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

Những mẫu thiết kế nội thất phòng tắm đẹp tiện nghi

Tùy vào diện tích và phong cách của ngôi nhà để bố trí phòng tắm sao cho phù hợp nhất. Cùng Chọn Thầu tham khảo những mẫu phòng tắm dưới đây để tìm được ý tưởng ưng ý nhất nhé!

Thiết kế phòng tắm hiện đại đẹp 

Phòng tắm ấn tượng với hai tone màu đen – trắng đối lập, giúp không gian này trở nên tinh tế, sang trọng hơn. Vách ngăn bằng kính cường lực ngăn cách phòng tắm với WC bên ngoài, giữ cho khu vực này luôn khô ráo, sạch sẽ. 

Căn phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại với tone màu xám chủ đạo. Không gian trong phòng rộng rãi nhờ việc tối giản nội thất, tối ưu diện tích hiệu quả.

Thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển 

Nội thất phòng tắm mang đậm vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển. Cửa sổ kính cường lực nhằm tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên vào trong phòng, giúp cho không gian trong phòng luôn thoáng và sáng. 

Thiết kế nội thất phòng tắm phong cách tối giản (Minimalist)

Việc thiết kế phòng tắm sử dụng nội thất gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thô mộc, gần gũi nhưng vẫn tinh tế, sang trọng. Kết hợp cùng đèn trang trí thả trần và các chi tiết trang trí khác, khiến không gian này thêm ấn tượng, thu hút hơn. 

Phòng tắm mang đậm vẻ đẹp của phong cách tối giản khi sử dụng các hình khối rõ ràng, nội thất nhỏ gọn cùng sắc thái nhạt. Khiến cho tổng thể căn phòng trở nên tinh tế, thanh lịch hơn. 

Thiết kế phòng tắm nhỏ gọn 

Sử dụng gương hình bán nguyệt ấn tượng, kết hợp cùng kệ tủ phía dưới giúp chủ nhà có thêm không gian lưu trữ đồ đạc được gọn gàng, ngăn nắp. Cộng hưởng cùng những chiếc đèn led trang trí, cung cấp đủ ánh sáng cho không gian này. 

Nội thất phòng tắm có bồn tắm 

Nội thất phòng tắm ghi điểm với tone màu hồng chủ đạo cùng những đường kẻ sọc vuông của gạch ốp tường. Phù hợp với những anh chị yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào mà tone màu này mang lại. 

Thiết kế phòng tắm không gian mở 

Thiết kế phòng tắm không gian mở mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên khi không sử dụng các vách ngăn. Không gian thoáng đãng, mát mẻ nhờ ánh sáng tự nhiên có thể chạm tới mọi nơi trong phòng tắm.

Hy vọng với những mẫu thiết kế phòng tắm đẹp cùng những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp anh chị có thêm nhiều ý tưởng trong việc sắp xếp, thiết kế hay trang trí. Nhằm mang tới một không gian tiện nghi, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.