Tổng Hợp 30+ Mẫu Thiết Kế Nhà 3 Tầng Dẫn Đầu Xu Hướng

Chọn Thầu giới thiệu tới bạn đọc những mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp theo nhiều phong cách khác nhau. Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, diện tích không cần quá nhiều và phù hợp với những gia đình sở hữu mặt tiền hẹp. 

Vì sao thiết kế nhà 3 tầng lại được lựa chọn nhiều khi xây dựng?

Tại các khu đô thị, khu đông dân cư, diện tích xây dựng nhà thường bị hạn chế. Việc xây dựng những mẫu thiết kế nhà 3 tầng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, quy hoạch gọn gàng. Tận dụng tối đa không gian, đặc biệt là khu vực sân thượng và ban công đua rộng nhằm tăng diện tích sử dụng thực tế. Chủ nhà có thể tận dụng để trồng cây cảnh, hoa cỏ hay rau xanh. Mang không gian sống trở nên gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, chi phí xây dựng các công trình này cũng không quá cao. Chúng giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí để mua đồ trang trí, nội thất. Nếu chủ nhà lựa chọn mẫu thiết kế càng đơn giản thì chi phí xây dựng cũng giảm đi rất nhiều. 

Tuy diện tích xây dựng các mẫu nhà 3 tầng không quá rộng nhưng lại tối ưu hóa diện tích sử dụng, đem đến không gian sống rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Số tầng cùng chiều cao hợp lý với nhu cầu của nhiều gia đình. Nhà có người lớn tuổi hay trẻ nhỏ đều có thể bố trí công năng phù hợp mà không ảnh hưởng tới sự an toàn trong quá trình di chuyển hàng ngày. 

Đối với các mẫu nhà phố 3 tầng, chủ đầu tư thường có xu hướng đặt phòng khách và phòng bếp tại tầng trệt. Xây dựng các phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng giải trí tại tầng trên. Gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp sân phơi và khu vực sân thượng phía trên cùng. Giúp không gian sống trở nên gọn gàng, thông thoáng hơn. 

Chi phí thiết kế – thi công nhà 3 tầng là bao nhiêu? 

Chi phí xây dựng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư khi xây nhà. Tuy nhiên, để đưa ra một mức giá chi tiết và cụ thể thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bởi lẽ, chi phí xây dựng chính xác còn căn cứ vào diện tích xây dựng cụ thể, phong cách thiết kế đơn giản hay phức tạp, vị trí xây dựng ở đâu… 

Đơn giá xây dựng phần thô trên thị trường hiện nay dao động khoảng 3.500.000 – 3.900.000 vnđ/M2. Giá vật tư hoàn thiện trong khoảng 2.200.000 – 3.200.000 VNĐ/m2, tùy thuộc vào gói vật tư chủ nhà lựa chọn. 

Hiện tại, mỗi công ty đều có bảng giá xây dựng khác nhau, dựa theo thương hiệu, độ uy tín của đơn vị đó. Vì thế, chỉ khi có bản vẽ thiết kế chi tiết và khảo sát tổng thể mới có thể tính được đơn giá cụ thể từng hạng mục của ngôi nhà. 

Thông thường, đơn giá xây dựng phần thô thường có mức giá dao động gần bằng nhau. Khác biệt nhất là chi phí hoàn thiện nhà, bởi chúng phụ thuộc vào chi phí của từng gia đình mà đơn vị thầu sẽ đưa ra phương án trang trí và hoàn thiện nội thất theo phong cách phù hợp. 

Bí quyết thiết kế nhà 3 tầng đẹp 

Làm thế nào để sở hữu một ngôi nhà đẹp? Mời anh chị tham khảo những bí quyết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

Xác định mục đích, nhu cầu sử dụng

Một ngôi nhà 3 tầng đẹp trước hết phải đáp ứng nhu cầu sử dụng của toàn bộ thành viên trong gia đình. Từ đó mới có thể xác định quy mô xây dựng và phân bổ diện tích sử dụng hợp lý cho từng khu vực.

Nếu chủ đầu tư xây nhà để ở, kết hợp với kinh doanh thì cần phân chia không gian phù hợp cho cả 2 mục đích. Gia chủ cần đặc biệt lưu ý để có thể cân đối ngân sách, cân nhắc thời gian xây dựng hợp lý để tiến hành thi công. 

Đảm bảo pháp lý khu đất 

Có rất nhiều vấn đề chủ đầu tư thường gặp phải trong quá trình xây nhà liên quan tới pháp lý. Chẳng hạn như sai ranh mốc, tranh chấp đất, lệch hoặc thiết vị trí thổ cư… Tất cả các vấn đề này đều ảnh hưởng ít hoặc nhiều tới thời gian, công sức và tiền bạc của chủ nhà để giải quyết vấn đề. Vì chỉ khi pháp lý khu đất được đảm bảo mới có thể tiến hành xây dựng được. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, gia chủ cần lưu tâm trước khi xây nhà. 

Lựa chọn phong cách thiết kế và khu vực công năng phù hợp 

Nhu cầu sinh hoạt của gia đình cùng gu thẩm mỹ, phong cách sống của từng chủ nhà sẽ ảnh hưởng tới phong cách thiết kế ngôi nhà đó. Các phong cách được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như hiện đại, Tân cổ điển, Địa Trung Hải… 

Khi thiết kế mặt tiền cần chú ý:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ về mặt bố cục. Bố cục hình khối kiến trúc có sự hài hòa về mặt tổng thể, giữa công trình và cảnh quan xung quanh. 
  • Màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc và đồng bộ với phong cách nội thất. 

Một số lưu ý khi thiết kế không gian bên trong:

  • Cần có sự đồng bộ về phong cách thiết kế giữa kiến trúc ngoại thất và nội thất của công trình. 
  • Không sử dụng quá nhiều nội thất có kích thước lớn, cồng kềnh. Thay vào đó, chủ nhà có thể sử dụng nội thất thông minh, tối giản để tối ưu diện tích sử dụng. 
  • Phân bổ ánh sáng từng khu vực hợp lý. Tận dụng những khoảng trống như ban công, giếng trời hay bố trí cửa sổ hướng sáng. Kết hợp cùng đèn chiếu sáng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 
  • Ưu tiên các gam màu sáng hay trung tính để tăng hiệu ứng thị giác, mang lại cảm giác rộng rãi cho toàn bộ không gian. 
  • Ngoài các phòng chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm… Chủ đầu tư có thể bố trí thêm các khu vực giải trí, mang tính trải nghiệm như phòng gym, phòng thiền, phòng đọc sách… Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Cân đối ngân sách phù hợp

Chi phí xây nhà luôn là vấn đề mà chủ đầu tư quan tâm khi xây nhà. Để sở hữu một ngôi nhà hoàn hảo, gia chủ cần cân đối ngân sách cho nhiều khoản chi phí theo từng giai đoạn. Từ giai đoạn thiết kế, thủ tục pháp lý cho tới chi phí xây dựng phần thô, hoàn thiện nhà. 

Chủ nhà nên ưu tiên những hạng mục chính khi xây dựng. Bên cạnh đó, cân đối các khoản phụ như trang trí nội thất, khu vực sân vườn… để tăng, giảm chi phí cho phù hợp. 

Chọn đơn vị thiết kế – thi công uy tín 

Tiêu chí để chủ đầu tư có thể làm việc với bất cứ nhà thầu nào chính là kinh nghiệm và quy trình làm việc. Việc đảm bảo một công trình chất lượng, khả năng thi công chống thấm, dột và nứt tường cũng là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu để quyết định làm việc với đơn vị thầu. 

Để tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu chi phí, giảm thiểu các khoản phát sinh trong quá trình xây dựng. Anh chị nên cân nhắc phương án xây nhà trọn gói, để tối ưu những vấn đề nêu trên. 

Những mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp nhất hiện nay 

Chọn Thầu gửi tới quý khách hàng tham khảo những mẫu nhà 3 tầng đẹp nhất hiện nay. Giúp anh chị hoàn thiện ý tưởng xây dựng ngôi nhà trong tương lai của mình. 

Nhà phố 3 tầng mái lệch 

Ngôi nhà được tạo bởi những khối hộp xếp chồng lên nhau với nhiều kích thước, tạo nên những khoảng thở thông minh. Giúp không gian trong nhà có thể nhận được ánh sáng và những làn gió mát từ bên ngoài. 

Thay vì sử dụng các chi tiết trang trí vòm cong, kiến trúc sư lại ưu tiên các chi tiết thẳng đơn giản. Nhằm tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động cho tổng thể công trình. 

Mẫu nhà ống 3 tầng mái bằng 

Tuy sở hữu ngoại thất đơn giản nhưng công trình không hề đơn điệu, nhàm chán. Khu vực tầng trệt sử dụng đá granite cao cao cấp, tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Khoảng ban công rộng rãi, thích hợp cho việc thư giãn, ngắm cảnh của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, chủ nhà có thể tận dụng khu vực này để trồng các loại cây cảnh, hoa cỏ phù hợp với phong thủy và sở thích của mình. Tô điểm cho không gian sống trở nên tươi mới, bắt mắt hơn. 

Thiết kế nhà 3 tầng mái thái 

Sự kết hợp hài hòa giữa tone màu trắng chủ đạo, màu nâu trầm ấm của gỗ và sắc xanh của thiên nhiên, cây cỏ. Khiến cho mặt tiền mẫu nhà 3 tầng trở nên tinh tế và ấn tượng hơn so với các công trình xung quanh. 

Mái thái được sử dụng với khả năng làm mát và cách nhiệt tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Hơn nữa,về mặt phong thủy, mái thái có độ dốc hợp lý giúp hạn chế hiện tượng tích tụ hung khí, thu hút nhiều sinh khí tốt lành, may mắn cho chủ nhà. 

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mái ngói 

Phương án nhà 3 tầng mái ngói phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp tối giản. Gạch bông gió tại mặt tiền giúp dòng không khí trong nhà luôn được luân chuyển, mang lại không gian sống trong lành, mát mẻ. Đồng thời, cách xử lý các đường nét, hình khối kiến trúc và các vật liệu tại ngoại thất đều vô cùng khéo léo, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho công trình. 

Nhà phố 3 tầng 1 tum hiện đại 

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà 3 tầng được trang trí đơn giản theo phong cách hiện đại. Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những khối hình góc cạnh, giật cấp nhẹ ở mặt trước. Tạo cảm giác cho ngôi nhà thêm rộng và có chiều sâu hơn. 

Vẫn là gam màu trắng chủ đạo, nhưng được nhấn nhá thêm sắc nâu của gỗ và màu xanh của cây cỏ, khiến cho các chi tiết tại ban công và lan can thêm nổi bật. Chi tiết này cũng nhằm tôn lên vẻ đẹp sinh động, phóng khoáng của một công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4m 

Điểm độc đáo của ngôi nhà này chính là sử dụng cửa lá sách tại tầng hai, kết hợp cùng toàn bộ cửa được làm từ chất liệu kính cường lực. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà, khiến cho không gian sống của mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 4m sáng sủa và thông thoáng hơn rất nhiều. Đây cũng là phương án thiết kế phù hợp để giải quyết bài toán đối lưu thường thấy ở những ngôi nhà ống hẹp về chiều ngang, rộng về chiều sâu. 

Thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 5m

Ngoại thất ngôi nhà mang vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển, nổi bật với 2 hệ cột đối xứng nhau. Các đường nét thiết kế đơn giản, thanh thoát nhưng lại vô cùng sang trọng, tao nhã. Thiết kế ban công tầng ba đua rộng, cùng tay vịn thanh mảnh nhưng chắc chắn, tôn lên sự thanh thoát, tinh tế cho diện mạo công trình. 

Vẻ đẹp tân cổ điển và cửa cuốn hiện đại được kết hợp hài hòa với nhau, đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Đồng thời cũng vô cùng kín đáo và an toàn cho không gian sống của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 6m 

Nhìn từ xa, công trình gây chú ý với vẻ đẹp độc đáo, khác lạ so với những ngôi nhà thường thấy. Hàng rào bên ngoài sử dụng gạch bông gió, vừa tạo ra các khoảng thở thông minh, vừa đủ độ an toàn cho không gian sống. 

Gam màu trắng và đỏ gạch được lựa chọn làm màu chủ đạo, điểm thêm sắc xanh của cây cảnh, hoa cỏ. Giảm bớt cảm giác cứng nhắc, đơn điệu của những khối bê tông thô cứng. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 7m

Kiến trúc sư đã biến tấu kết cấu của mái ngói, khiến cho diện mạo của ngôi nhà trở nên tươi mới, ấn tượng hơn. Cây xanh được trồng nhiều tại khu vực ban công nhằm giảm bớt nắng nóng vào nhà. Không gian ban công tầng hai và sân thượng rộng rãi, thích hợp cho việc thư giãn, ngắm cảnh. 

Thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 8m 

Tổng thể mẫu nhà 3 tầng là sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu, khiến cho ngoại thất của công trình trở nên thu hút, hài hòa. Bố trí các khối ban công đua rộng cùng cửa kính trong suốt trên mỗi tầng cân đối. Giúp cho việc lấy sáng và gió mát từ bên ngoài trở nên dễ dàng. Đảm bảo không gian trong nhà luôn tươi mới, thoáng mát. 

Cây xanh được trồng nhiều tại khu vực ban công các tầng, mang không gian sống đến gần với thiên nhiên. 

Mẫu nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền 

Đối với những mẫu nhà 2 mặt tiền cần có giải pháp thiết kế phù hợp, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo sự nổi bật so với những công trình xung quanh. Đồng thời, hạn chế tiếng ồn từ đường lớn ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình. 

Kiến trúc sư đã tập trung khai thác lợi thế 2 mặt tiền của căn nhà, làm nổi bật các khối hình lớn nhỏ đan xen và hạn chế sử tối đa những chi tiết trang trí phức tạp. Khiến cho mẫu thiết kế nhà 3 tầng thêm phần hiện đại, trẻ trung. 

Nhà phố 3 tầng kiểu Pháp

Ngôi nhà được tạo bởi các khối hình chắc chắn, mang đến cảm giác vững chãi, bề thế. 

Các đường phào chỉ trang trí được sử dụng xuyên suốt tại mặt tiền không chỉ đơn thuần tô điểm cho công trình. Mà còn là cách để chủ nhà khéo léo khẳng định gu thẩm mỹ và phong cách sống. 

Thiết kế nhà 3 tầng có gara 

Mặt tiền căn nhà đơn giản với các hình khối vuông vắn, cộng hưởng cùng các gam màu hài hòa. Tạo nên vẻ đẹp trang nhã, tinh tế cho mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại. Ban công tầng ba rộng rãi, được che chắn bởi hệ lam. Nhằm hạn chế tác động xấu của thời tiết xuống cây trồng khu vực phía dưới. 

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin hữu ích xoay quanh mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp, được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Giúp chủ đầu tư có thể hiểu chi tiết hơn về các công trình này, đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang đến những phương án thiết kế – thi công tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư.

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.