Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Thời Gian Xây Nhà 2 Tầng

Việc nắm rõ thời gian xây nhà 2 tầng giúp chủ đầu tư tính toán thời điểm xây nhà hợp lý. Đồng thời, chủ nhà có thể dễ dàng quản lý tiến độ thi công và chủ động kiểm soát rủi ro có thể phát sinh trong quá trình xây dựng công trình. 

Thông qua bài viết này, Chọn Thầu gửi tới bạn đọc những thông tin chi tiết về những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian thi công nhà 2 tầng. Hy vọng sẽ giúp ích cho gia chủ trong quá trình xây dựng ngôi nhà của mình. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian xây nhà 2 tầng 

Chủ đầu tư cần tính toán thời gian xây nhà 2 tầng một cách kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công xây dựng. Sau đó thỏa thuận với đơn vị thầu sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu của mình. Thời gian thi công nhà 2 tầng phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

Vị trí xây dựng 

Vị trí xây dựng có tác động lớn tới thời gian thi công nhà 2 tầng. Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng có kết cấu địa chất tốt và vị trí xây dựng thuận tiện cho việc di chuyển, gần với nơi tập kết nguyên liệu. thì thời gian xây dựng sẽ nhanh chóng hơn. Ngược lại, những ngôi nhà được xây dựng trong hẻm nhỏ, giao thông không thuận lợi thì thời gian thi công sẽ kéo dài hơn.

Diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng càng lớn thì thời gian thi công càng lâu. Và ngược lại, diện tích nhỏ thì thời gian thi công sẽ được rút ngắn. 

Thời điểm xây dựng 

Khí hậu Việt Nam có thể chia thành 2 mùa, đó là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng, có tác động không nhỏ tới thời gian thi công. Nếu chủ nhà tiến hành xây dựng vào mùa mưa hay điều kiện thời tiết không thuận lợi. Khiến cho quá trình thi công nhà 2 tầng bị kéo dài. 

Do đó, chủ đầu tư nên chọn thời điểm xây nhà 2 tầng khoảng đầu năm hoặc giữa năm. Hạn chế xây nhà vào cuối năm để tránh tình trạng xây nhà 2 năm. 

Phong cách thiết kế

Thời gian xây những ngôi nhà 2 tầng hiện đại với ngoại thất đơn giản sẽ nhanh hơn so với những mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển và cổ điển. Những phong cách kiến trúc này có thiết kế cầu kỳ, phức tạp, đòi hỏi quá trình trang trí ngoại thất lâu hơn, tỉ mỉ hơn. 

Thời gian xây nhà 2 tầng mất bao lâu?

Thời gian xây nhà 2 tầng thường kéo dài khoảng 4,5 – 5 tháng, tức là khoảng 185 ngày. Những giai đoạn thi công nhà 2 tầng bao gồm:

Giai đoạn thiết kế 

Trong giai đoạn này, chủ đầu tư sẽ làm việc với nhà thầu để chuẩn bị những giấy tờ và thủ tục pháp lý, hồ sơ thiết kế… cùng các yếu tố cần thiết khác. Cụ thể:

  • Bản vẽ thiết kế 

Bản vẽ thiết kế giúp gia chủ hình dung được tổng thể mặt tiền ngôi nhà, cũng như từng khu vực chức năng trong nhà. Thời gian kể từ khi kiến trúc sư tiếp nhận thông tin, yêu cầu của chủ nhà tới khi hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế khoảng 1 tháng. Do đó, để sở hữu bản vẽ thiết kế nhanh chóng và ưng ý nhất, chủ đầu tư cần xác định rõ phong cách và nhu cầu sử dụng. Kiến trúc sư sẽ dựa vào đó để đề xuất và triển khai phương án thiết kế theo mong muốn của chủ nhà. 

  • Thủ tục pháp lý

Thủ tục pháp lý bao gồm giấy phép xây dựng và hồ sơ xin cấp phép xây dựng. Đây là 2 giấy tờ cần thiết mà chủ nhà cần chuẩn bị trước khi tiến hành xây nhà. 

Theo quy định, thời gian xin giấy phép xây dựng nhà ở khoảng 15 ngày. Trong đó, không tính thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ. Riêng các trường hợp chủ đầu tư yêu cầu thay đổi thiết kế nhiều lần. Hoặc khu đất đang vướng pháp lý, như tranh chấp đất, sai ranh mốc…thì thời gian thi công sẽ kéo dài hơn. 

Giai đoạn xây dựng phần thô

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và những thủ tục pháp lý cần thiết, đơn vị thầu sẽ tiến hành xây dựng công trình. Xây dựng phần thô một ngôi nhà 2 tầng bao gồm các bước sau:

  • Thi công móng nhà trong vòng 15 – 20 ngày (đối với móng đơn). Các loại móng nhà khác như móng băng hay móng đài cọc, thời gian thi công móng nhà có thể tăng thêm 5 ngày. 
  • Thi công xây dựng phần khung nhà, kéo dài trong khoảng 60 – 75 ngày. Thời gian này còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, phong cách kiến trúc hay yêu cầu của gia chủ về tiến độ thi công. 
  • Thi công phần mái, diễn ra trong khoảng 20 – 25 ngày. Đối với mái thái, thời gian thi công sẽ lâu hơn khoảng 15 ngày. Do công tác thi công mái thái phức tạp hơn những loại mái khác. Từ đổ rìa mái, làm kèo thép cho tới lợp ngói và lắp đặt hệ thống điện nước. 

Như vậy, kể từ giai đoạn làm móng nhà cho tới khi hoàn thành giai đoạn xây thô sẽ mất khoảng 95 – 120 ngày. Công trình lúc này đã tiến hành được khoảng 80% tiến độ. 

Giai đoạn hoàn thiện 

Giai đoạn hoàn thiện nhà thường diễn ra trong khoảng 45 ngày. Bao gồm các công tác như sơn bả, chống thấm, lắp cửa, ốp trần, tay vịn và lan can cầu thang… Song song đó, nhà thầu sẽ lắp đặt các thiết bị vệ sinh, hệ thống đèn, điện và hệ thống cấp thoát nước. 

Hy vọng bài viết này sẽ mang tới cho anh chị những thông tin hữu ích về thời gian xây nhà 2 tầng. Giúp các gia chủ có thể tính toán thời điểm xây nhà hợp lý, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong suốt quá trình thi công. 

Chọn Thầu là đơn vị đi đầu trong việc kết nối các đơn vị thầu uy tín với khách hàng. Mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng, chủ đầu tư công trình. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.