Xu hướng Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp Đẳng Cấp 2022

Một ngôi biệt thự đẹp không chỉ thể hiện ở kiến trúc ngoại thất, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trong đó, việc thiết kế nội thất biệt thự đóng vai trò lớn, thể hiện vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của gia chủ. Một ngôi biệt thự hiện đại, cổ điển hay Tân thời sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và phong cách sống của gia chủ. 

Trong bài viết dưới đây, Chọn Thầu xin gửi đến gia chủ một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, cùng 4 lưu ý trong quá trình thiết kế. Theo dõi cùng chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự dẫn đầu xu hướng hiện nay 

Để có những ý tưởng hay bản vẽ thiết kế nội thất cho các căn biệt thự là điều không hề đơn giản. Các kiến trúc sư cần tính toán, đo đạc và tham khảo nhiều mẫu thiết kế, am hiểu sâu về phong thủy và hiểu rõ sở thích của gia chủ để đưa ra phương án phù hợp. 

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại là một trong nhiều phong cách nội thất được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam, mang đến không gian sống hiện đại và tiện nghi về công năng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đầy sang trọng. 

Thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Một số đặc điểm đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại cần có bao gồm: 

  • Sử dụng những đường nét thẳng và sắc trong thiết kế.
  • Ưu tiên các gam màu trung tính, chẳng hạn như trắng, đen,…
  • Chú trọng đến không gian sử dụng hơn hình dáng.
  • Thiết kế không theo bất cứ nguyên tắc hay khuôn khổ nào. Nội thất cho biệt thự đa dạng, phá cách, thông minh với nhiều kiểu dáng mới lạ.

Phong cách Tân cổ điển 

Các mẫu biệt thự Tân cổ điển cũng là một trong những phong cách được nhiều gia chủ có tiềm lực kinh tế lựa chọn. 

Thiết kế nội thất biệt thự
Không gian sang trọng của nội thất Tân cổ điển

Một căn biệt thự được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển cần đảm bảo các yếu tố sau: 

  • Không gian, phào chỉ được phân chia dựa theo “tỷ lệ vàng” 
  • Sử dụng những tone màu vàng kem, vàng đất,… làm màu chủ đạo. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu và sở thích của gia chủ mà không gian có thể kết hợp cùng những tone màu khác như màu trầm hay màu ghi,… 
  • Những vật liệu thường được ứng dụng là gỗ, da, thủy tinh, đồ mạ vàng,… 
  • Những món đồ nội thất cần có gồm tranh, đèn chùm, đèn tường, thảm,… 
  • Nội thất được làm từ các chất liệu, vật liệu cao cấp như da, gỗ, đá pha lê, cẩm thạch,… 

Phong cách Cổ điển 

Nội thất biệt thự phong cách cổ điển được biết đến với lối thiết kế logic, chặt chẽ cùng tính đối xứng cao. Đặc biệt, những ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển thường đề cao vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy. Các vật liệu sử dụng có độ bền theo thời gian. 

Kỹ thuật dát vàng tạo nên điểm nhấn trong không gian

Nội thất biệt thự Tân cổ điển thường có những đặc điểm sau: 

  • Các vật dụng được làm từ chất liệu cao cấp như da, gỗ, kính hay thủy tinh,… 
  • Các đường gờ, phào chỉ hay các cột, cửa sổ và cửa chính được thiết kế với những đường nét rõ ràng. 
  • Các vật dụng và nội thất sở hữu những đường nét cổ kính, mang hình dáng của những thế kỷ trước. 
  • Tổng thể không gian biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển mang đến cảm giác sang trọng, bề thế nhưng vẫn toát lên sự tinh xảo chứ không hề thô cứng. 

Phong cách Đông Dương 

Biệt thự được thiết kế theo phong cách Đông Dương đều sở hữu vẻ đẹp hiện đại, mộc mạc, được tô điểm thêm bằng dấu ấn cổ điển phương Tây. Điều này tưởng chừng như trái ngược nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo, tăng giá trị thẩm mỹ và độc đáo cho tổng thể không gian. 

Thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế nội thất pha trộn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Thực tế, nội thất  biệt thự phong cách Đông Dương không đòi hỏi sự cầu kỳ về màu sắc và họa tiết. Các vật liệu được sử dụng trong công trình có độ bền tương đối cao, phù hợp với lối sống và khí hậu của người Việt. 

5 Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp 

Mời bạn đọc tham khảo một số phương án thiết kế nội thất biệt thự đẹp, đa dạng phong cách thiết kế để có thêm nhiều ý tưởng cho công trình của mình.

Thiết kế nội thất biệt thự Indochine

Nội thất căn biệt thự phong cách Indochine sử dụng hai tone màu nâu – vàng làm chủ đạo, dựa theo mô phỏng các công trình cung đình vua chúa trước đây. Hai tone màu này vừa thể hiện sự vương giả, quyền quý, vừa giúp không gian trở nên thu hút, ấn tượng hơn. 

Thiết kế nội thất biệt thự
Phong cách Đông Dương mang vẻ đẹp độc đáo và tĩnh lặng
Thiết kế nội thất biệt thự
Vật liệu gỗ, tre, nứa thường được sử dụng trong nội thất Indochine
Thiết kế nội thất biệt thự
Gạch lát hoa văn mang lại vẻ ấn tượng cho căn nhà
Thiết kế nội thất biệt thự
Không gian xanh của phong cách Indochine
Thiết kế nội thất biệt thự
Nội thất được thiết kế tinh xảo

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại 

Tổng thể không gian căn biệt thự được tận dụng tối đa, nhấn nhá bằng các đường nét, góc cạnh mạnh mẽ và dứt khoát. Kiến trúc sư tập trung khai thác tối đa tính năng vật liệu nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố về giá trị thẩm mỹ và gu cá nhân của gia chủ.

Thiết kế nội thất biệt thự
Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại với gam màu trung tính
Thiết kế nội thất biệt thự
Không gian biệt thự tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên
Thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế nội thất khu vực ăn hiện đại cao cấp
Thiết kế nội thất biệt thự
Nội thất phòng bếp biệt thự sang trọng

Thiết kế nội thất biệt thự Tân cổ điển 

Kiến trúc sư đã lựa chọn những chi tiết đắt giá nhất trong kiến trúc Tân cổ điển để phô diễn, định hình không gian. Việc giữ nguyên các nguyên tắc trong thiết kế nhưng lược bớt các chi tiết rườm rà, rắc rối phù hợp với yêu cầu của gia chủ và nhịp sống ngày một hiện đại. 

Không gian phòng khách thiết kế Tân cổ điển
Đèn chùm là điểm nhấn ấn tượng cho khu vực phòng khách
Các họa tiết được chạm trổ tinh xảo nhưng không quá cầu kỳ
Khu vực sinh hoạt chung được thiết kế tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển 

Mẫu biệt thự cổ điển gây ấn tượng bởi sự lộng lẫy và tráng lệ. Toàn bộ không gian sử dụng tone màu trắng – vàng chủ đạo. Các chi tiết trang trí được mạ vàng tinh tế, góp phần thể hiện sự quyền quý và đẳng cấp cho gia chủ. Đặc biệt, điểm nhấn của không gian chính là hệ thống đèn chùm và tranh treo tường, thể hiện rõ vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc cổ điển.  

Thiết kế cổ điển mang đậm chất hoàng gia
Không gian được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, cầu kỳ
Các hoa văn được chạm trổ tinh xảo
Vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian của phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp  

Không gian biệt thự tuy được không được điêu khắc, chạm trổ quá nhiều hoa văn trang trí nhưng vẫn gây ấn tượng sâu sắc bởi vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc Pháp. Màu sắc thanh lịch nhằm mang đến sự sang trọng, quý phái nhưng không quá nặng nề mà góp phần mở rộng không gian, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. 

Thiết kế xa hoa đậm phong cách Pháp
Nội thất sử dụng gam màu tinh tế, sang trọng
Sự thanh lịch trong không gian lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp
Phòng bếp biệt thự kiểu Pháp
Bài trí và phối màu nội thất hài hòa

4 Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự 

Khi thiết kế nội thất dành cho những căn biệt thự, chủ đầu tư cần lưu ý đến một số yếu tố, bao gồm: 

Lưu ý về không gian thiết kế 

Một trong những yếu tố đầu tiên mà gia chủ cần lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất dành cho biệt thự, đó là việc khảo sát thực trạng biệt thự. Sau đó, căn cứ vào từng không gian để kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế nội thất phù hợp nhất. Tính thẩm mỹ và công năng sử dụng trong thiết kế biệt thự luôn được đòi hỏi cao. Bởi vậy, không gian nội thất cần được bố trí khoa học và đảm bảo tính chuẩn xác đến từng milimet. 

Dựa vào không gian và diện tích để thiết kế nội thất phù hợp

Tổng thể không gian biệt thự cần thông thoáng, hài hòa, không quá rời rạc và phải có những điểm nhấn độc đáo, nghệ thuật. Sử dụng thêm tranh treo tường để tạo điểm nhấn cũng là gợi ý mà chủ đầu tư có thể tham khảo. 

Lưu ý về nội thất 

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà chủ nhà có thể lựa chọn chất liệu và nội thất trang trí phù hợp. Đồ trang trí cần phải hài hòa, gắn kết với nhau để tạo thành một chỉnh thể thống nhất. 

Ngoài ra, việc bố trí và sắp xếp nội thất biệt thự không chỉ đơn thuần mang đến vẻ đẹp cho không gian sống, mà còn phải đảm bảo sự thuận tiện hơn trong sinh hoạt dành cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, bên cạnh tính thẩm mỹ, việc tối ưu hóa công năng cũng cần được ưu tiên hàng đầu. Mỗi một cách bố trí không gian, sắp đặt chi tiết nội thất cần được tính toán kỹ lưỡng, từ nhu cầu của gia chủ, diện tích thiết kế cho đến ngân sách đầu tư,… 

Lưu ý về ánh sáng 

Tương tự như nhà phố hay các căn hộ chung cư, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự, tạo sức sống cho toàn bộ công trình. 

Ánh sáng tạo nên vẻ đẹp tinh tế của không gian

Chủ nhà nên sử dụng cửa kính lớn tại phòng khách để mở rộng tầm nhìn. Chất liệu kính trong suốt góp phần tạo cảm giác gần gũi, hài hòa hơn với thiên nhiên. Đồng thời, bố trí ánh sáng thích hợp, sử dụng đèn chùm, đèn treo cho phòng khách để tạo cảm giác ấm cúng nhưng không kém phần lộng lẫy, sang trọng. 

Đối với phòng ngủ, gia chủ nên sử dụng đèn chiếu sáng cho từng khu vực, chẳng hạn như khu vực học tập, khu vực giải trí hay khu vực giường ngủ. Đảm bảo ánh sáng hợp lý nhất để mang đến cảm giác thoải mái. 

Với phòng bếp, gia chủ cần lưu ý đến loại đèn, số lượng và vị trí lắp đặt để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng và chế biến những bữa ăn hàng ngày. 

Lưu ý về màu sắc 

Màu sắc được chứng minh là yếu tố quyết định đến giá trị thẩm mỹ của bất kỳ phương án thiết kế nội thất nào. 

Trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự, cần đảm bảo sự đồng nhất giữa các gam màu với tone màu chủ đạo. Nếu như kết hợp quá nhiều màu sắc với nhau sẽ khiến không gian trở nên rối mắt, lộn xộn và kém thẩm mỹ. 

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng và thông tin hơn về việc thiết kế nội thất biệt thự

Chọn Thầu là Dịch vụ miễn phí “chọn nhà thầu uy tín”, cung cấp đến khách hàng “Giải pháp thông minh khi xây dựng & làm nội thất”. Giúp bạn so sánh báo giá và chọn lựa nhà thầu thi công phù hợp nhất.

Chúng tôi liên kết hơn 300 đối tác, là sàn thương mại, nơi cạnh tranh dịch vụ giữa các nhà thầu thi công với nhau, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. 

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088 862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.