Các Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố Đẹp Và 5 Lưu Ý Chủ Nhà Cần Biết

Thiết kế nội thất nhà phố được nhiều gia chủ quan tâm bởi sự đa dạng về diện tích, kiến trúc và phong cách. Tuy nhiên, việc thiết kế – thi công nội thất nhà phố cần đảm bảo nhiều tiêu chí về thẩm mỹ, công năng và chi phí. 

Hãy cùng Chọn Thầu điểm qua những xu hướng nội thất nhà phố mới nhất cùng một số mẫu nội thất nhà phố đẹp để có thêm nhiều ý tưởng cho không gian sống của gia đình mình nhé!

6 Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố mới nhất 

Chọn Thầu gửi tới bạn đọc những xu hướng nội thất nhà phố thịnh hành, được áp dụng nhiều cho các công trình. Chúng không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái, mà còn hướng đến sự gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. 

Xu hướng không gian mở 

Đặc trưng điển hình của các mẫu nhà phố chính là hạn chế về chiều ngang, gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. Chính vì thế, bạn hãy tận dụng những vách kính lớn, cây xanh hay kết nối với thiên nhiên bằng hành lang hoặc giếng trời. Giúp không gian trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn. 

Thiết kế nội thất nhà phố
Không gian mở mang đến cảm giác tiện nghi và thoải mái

Sử dụng vật liệu thân thiện, gần gũi với môi trường 

Việc sử dụng các chất liệu thân thiện, gần gũi với môi trường khi thiết kế nội thất nhà phố không chỉ hạn chế tác động xấu đến môi trường, mà còn góp phần giúp cho không gian sống thêm xanh, thêm đẹp. 

Tối giản nội thất, giảm bớt các chi tiết cầu kỳ 

Đối với những ngôi nhà phố, chủ nhà không nên quá cầu kỳ trong việc thiết kế nội thất. Bởi những thiết kế rườm rà sẽ làm giảm độ rộng rãi, thông thoáng của không gian. 

Áp dụng tính chất tương phản trong nội thất 

Tương phản về màu sắc và chất liệu nội thất sẽ tạo nên những điểm nhấn mới lạ và bắt mắt, thể hiện sự độc đáo, mang đậm cá tính riêng của chủ nhà. Giúp không gian sống của bạn mang màu sắc riêng, khác biệt so với những công trình khác. 

Thiết kế nội thất nhà phố
Áp dụng tính chất tương phản làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi nhà

Sử dụng những vật liệu mới 

Việc kết hợp các chất liệu đa dạng với nhau khi thiết kế nội thất nhà phố góp phần giúp cho không gian sinh hoạt của gia đình bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. 

Ưu tiên sử dụng nội thất đa năng 

Sử dụng nội thất đa năng, thông minh không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn tận dụng không gian sống hiệu quả. Đồng thời, chúng còn khiến ngôi nhà của bạn thêm hiện đại, tiện nghi hơn. 

Tham khảo 5 mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp 

Chọn Thầu gửi tới bạn đọc các mẫu nội thất nhà phố đẹp, đa dạng về phong cách và diện tích thiết kế, phù hợp với nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư. 

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại 

Nội thất nhà phố hiện đại sử dụng chất liệu gỗ được nhiều gia chủ ưu tiên. Gỗ không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ không gian, mà còn có tác dụng cân bằng phong thủy, mang đến may mắn và tài lộc cho chủ nhà. 

Màu trắng được lựa chọn làm màu chủ đạo của căn nhà, giúp cho các chi tiết trang trí và màu sắc khác trở nên nổi bật và rõ nét hơn. Đồng thời, sắc trắng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian, khiến cho căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng.  

Thiết kế nội thất nhà phố
Phòng khách rộng rãi và ấn tượng với đèn chùm độc đáo
Thiết kế nội thất nhà phố
Nội thất gỗ với màu sắc hài hòa thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ
Thiết kế nội thất nhà phố
Phòng bếp được bố trí nội thất khoa học
Thiết kế nội thất nhà phố
Phòng ngủ thiết kế tông màu trầm ấm

Thiết kế nội thất nhà phố Tân cổ điển 

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng của phong cách Tân cổ điển thì không nên bỏ qua phương án này. Hoa văn, phào chỉ được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể căn nhà. 

Ngoài ra, kiến trúc sư còn kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc, giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên vào trong nhà, giúp không gian sống trở nên sáng và thoáng hơn. 

Thiết kế nội thất nhà phố
Nội thất sử dụng tông màu trang nhã
Thiết kế nội thất nhà phố
Không gian phòng khách tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Thiết kế nội thất nhà phố
Tủ bếp được thiết kế hài hòa với không gian tổng thể
Thiết kế nội thất nhà phố
Nội thất nhà phố Tân cổ điển sử dụng chất liệu cao cấp
Thiết kế nội thất nhà phố
Không gian phòng ngủ sang trọng và thanh lịch

Thiết kế nội thất nhà phố Bắc Âu (Scandinavian)

Các mẫu nhà phố được thiết kế theo phong cách Scandinavian là sự kết hợp của vẻ đẹp, sự tối giản và tính tiện dụng. Thể hiện sự ấm áp, giản dị và không gian sống thông thoáng, rộng rãi. 

Trong mỗi khu vực có nhiều cửa sổ, kết hợp cùng rèm cửa mỏng màu trắng để tận dụng ánh sáng từ bên ngoài. Kết hợp cùng đèn lồng và đèn mây vàng nhẹ khiến cho căn nhà thêm tươi mới và thu hút. 

Thiết kế nội thất nhà phố
Không gian vô cùng ấm áp của phong cách nội thất Bắc Âu
Thiết kế nội thất nhà phố
Gỗ là chất liệu đặc trưng được sử dụng trong nội thất phong cách Bắc Âu
Phong cách Bắc Âu mang đến cảm giác yên bình và thư giãn
Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp không gian thêm thoáng đãng
Kết hợp các phụ kiện trang trí mang đậm nét đặc trưng của phong cách Bắc Âu

Thiết kế nội thất nhà phố không gian mở

Đây là phương án phù hợp dành cho các gia chủ muốn sở hữu không gian sống lành mạnh, mang đến cảm giác thoải mái trong sinh hoạt dành cho các thành viên trong gia đình. Tổng thể công trình là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc cùng sự sắp xếp khéo léo các chi tiết, các khu vực. 

Thiết kế nội thất nhà phố không gian mở cũng thể hiện gu thẩm mỹ và tầm nhìn riêng của gia chủ. 

Không gian mở tạo nên sự thông thoáng cho ngôi nhà
Cây xanh tạo nên điểm nhấn cho không gian
Phòng bếp sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất
 Thiết kế cửa lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ
Sự kết hợp giữa màu sắc và ánh sáng tạo nên không gian phòng ngủ tuyệt vời

Thiết kế nội thất nhà phố đẹp sang trọng 

Đề cao vẻ đẹp sang trọng nên kiến trúc sư đã chú trọng đến từng chi tiết nội thất, từ màu sắc, chất liệu,… Những vẫn đảm bảo đủ ánh sáng, giúp không gian mang đậm màu sắc của gia chủ, riêng biệt nhưng không nhàm chán. 

Phòng khách thoáng và rộng, ngăn cách với phòng bếp bằng cầu thang thông tầng. Dưới chân gầm cầu thang là tiểu cảnh xanh, tận dụng diện tích căn nhà. 

Không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp
Sự kết hợp màu sắc hài hòa của nội thất
Chất liệu nội thất sử dụng thường là loại cao cấp, đắt đỏ
Thiết kế bàn đọc sách gần khu vực cửa sổ tạo sự tiện nghi cho không gian
Phòng ngủ tạo sự thoáng đãng về không gian

5 Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố 

Thiết kế nội thất nhà phố giúp cải thiện không gian sống trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Vậy cần lưu ý những gì để sở hữu một căn nhà đẹp, phù hợp với gia đình. Cùng Chọn Thầu tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Lựa chọn phong cách nội thất nhà phố phù hợp 

Trước khi thiết kế nội thất nhà phố, chủ nhà cần xác định phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình.

Lựa chọn phong cách phù hợp giúp không gian sống trở nên hài hòa, mang dấu ấn riêng biệt và dễ gây ấn tượng với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời, giúp anh chị dự toán được các sản phẩm nội thất và cân bằng chi phí đầu tư phù hợp. 

Cần xác định cụ thể phong cách thiết kế để lựa chọn nội thất phù hợp

Tùy vào nhu cầu, sở thích và diện tích của căn nhà để gia chủ có thể cân nhắc phong cách thiết kế phù hợp. Chẳng hạn như hiện đại, Tân cổ điển, cổ điển hay Scandinavian, Tropical,…

Hài hòa giữa chủ đề và phong cách thiết kế

Thiết kế nhà phố theo chủ đề và phong cách không chỉ giúp liên kết giữa các không gian, mà còn khiến cho căn nhà của bạn trở nên hài hòa và cuốn hút hơn. 

Sự hài hòa giữa chủ đề và phong cách thiết kế có thể được thể hiện ở nhiều chi tiết khác nhau. Trong đó, màu sắc được xem là yếu tố quan trọng nhất, thể hiện khi thiết kế nội thất nhà ống

Không gian được thiết kế với tông màu trang nhã

Xác định điểm nhấn cho từng không gian 

Đối với những căn nhà phố, điểm nhấn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho không gian ở nên mềm mại và có chiều sâu hơn. Những nét chấm phá độc đáo sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, khiến không gian sống trở nên thu hút hơn. 

Tuy nhiên, khi trang trí nội thất nhà phố, chủ nhà không nên lựa chọn quá nhiều điểm nhấn, khiến căn nhà trở nên lộn xộn và rối mắt. 

Sử dụng chất liệu có khả năng bắt sáng tốt 

Việc sử dụng các vật liệu có khả năng bắt sáng tốt như gương, kính hay acrylic,… có khả năng tạo hiệu ứng ảo, giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn. 

Sử dụng vật liệu bắt sáng tốt tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên 

Để tận dụng nguồn sáng tự nhiên, chủ nhà có thể thiết kế giếng trời hay cửa chính bằng kính. Ánh sáng tự nhiên từ các khu vực này không chỉ nâng cao chất lượng thẩm mỹ của nhà phố, mà còn cân bằng cảm xúc giữa các thành viên trong gia đình. 

Hy vọng những thông tin về thiết kế nội thất nhà phố mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp anh chị hoàn thiện những ý tưởng, phương án thiết kế cho không gian sống của gia đình mình trong tương lai. 

Chọn Thầu là Dịch vụ miễn phí “chọn nhà thầu uy tín”, cung cấp đến khách hàng “Giải pháp thông minh khi xây dựng & làm nội thất”. Giúp bạn so sánh báo giá và chọn lựa nhà thầu thi công phù hợp nhất.

Chúng tôi liên kết hơn 300 đối tác, là sàn thương mại, nơi cạnh tranh dịch vụ giữa các nhà thầu thi công với nhau, nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Thông tin liên hệ 

CHỌN THẦU – KẾT NỐI KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ THẦU 

Thiết kế – Xây dựng – Nội thất 

Địa chỉ: 286-288 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. 

Email: info.chonthau@gmail.com

Hotline: 1900 088 862

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.